Đời Sống

Lật thuyền chở khách đi chùa khiến 12 người rơi xuống sông Đồng Nai, 1 người tử vong

Hà My - 05/02/2023 17:09 GMT+7

Một chiếc thuyền chở khách đi từ chùa Châu Đốc 3, TP Thủ Đức về Đồng Nai. Khi tới giữa sông, thuyền xảy ra va chạm với sà lan khiến thuyền bị lật, chìm xuống sông. Một nạn nhân nữ bị ngạt nước không qua khỏi.

Theo báo Phụ nữ Việt Nam, ngày 5/2, một thuyền chở khách đi chùa ở Thủ Đức về Đồng Nai bị chìm khiến 1 người tử vong. Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 5/2 trên sông Đồng Nai, đoạn qua chùa Châu Đốc 3, TP Thủ Đức - TP HCM, giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.

Lật thuyền chở khách đi chùa khiến 12 người rơi xuống sông Đồng Nai, 1 người tử vong
Hiện trường xảy ra vụ lật thuyền khiến một người tử vong.

Được biết, vào thời điểm trên, trên thuyền có 12 người. Phần lớn đều là hành khách trở về Đồng Nai sau khi đi viếng chùa Châu Đốc 3 (nằm trên cù lao Ba Xê, giữa sông Đồng Nai). Khi ra tới giữa sông, cách chùa khoảng 500m thì xảy ra va chạm với một sà lan khiến thuyền bị lật, chìm xuống sông. 12 người trên thuyền cũng rơi xuống sông, hoảng hốt la hét kêu cứu.

Phát hiện sự việc, nhiều thuyền chở khách cạnh đó đã nhanh chóng chạy tới ứng cứu, vớt được cả 12 hành khách lên bờ. Tuy nhiên, có một nạn nhân bị ngạt nước không thể qua khỏi. 

Lật thuyền chở khách đi chùa khiến 12 người rơi xuống sông Đồng Nai, 1 người tử vong
Cú va chạm mạnh khiến thuyền bị lật và chìm nhanh, một nạn nhân nữ tử vong.
Lật thuyền chở khách đi chùa khiến 12 người rơi xuống sông Đồng Nai, 1 người tử vong
Xe cứu thương ngay lập tức có mặt tại hiện trường để ứng cứu.

Báo VietNamNet cho biết, nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Hương (SN 1991), ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa. Vào sáng ngày 5/2, chị Hương cùng người thân đi chùa Châu Đốc 3 để cầu bình an đầu năm. Sau khi đi viếng chùa xong, chị Hương cùng người thân thuyền trở lại bến đò Xưa (phường Long Bình Tân). Trên đường quay trở về, chiếc thuyền không may gặp nạn. Chị Hương bị ngạt nước, không qua khỏi.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường phối hợp tổ chức tìm kiếm các nạn nhân, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trao đổi trên Vnexpress, anh Bình - lơ thuyền cho biết, khi thuyền ra tới giữa sông đã xảy ra va chạm với sà lan. Cú va chạm quá mạnh khiến đầu thuyền hất cao rồi chìm nhanh, công tác ứng cứu hành khách gặp nhiều khó khăn. Được biết, khi vực xảy ra tai nạn là luồng tàu hàng vào cảng Đồng Nai và Bình Dương, cách cầu Đồng Nai chừng 800 m, bên cạnh cù lao Ba Xê.

Hiện, các lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường, xác định vị trí, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.