Đời Sống

Đi hỏi vợ, thanh niên 2k3 "tiện tay" cuỗm luôn 38 triệu của nhà gái

Hà My - 14/12/2022 20:47 GMT+7

Đến dạm hỏi vợ, nam thanh niên sinh năm 2003 lợi dụng sơ hở của họ hàng nhà gái bèn trộm luôn cọc tiền 38 triệu đồng.

Ngày 14/12, xác nhận trên báo Dân Trí, Viện kiểm sát nhân dân huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) cho biết, đơn vị đã tiến hành truy tố bị can Nguyễn Xuân Cường (SN 2003, trú ở thôn Suối Biểu, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) về tội Trộm cắp tài sản. Cường chính là thủ phạm trong vụ trộm cọc tiền trị giá 38 triệu của họ hàng nhà gái khi sang dạm hỏi vợ gây xôn xao dư luận.

Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 4/2022. Vào thời điểm trên, Cường đến nhà bà H. ở xã EaTrol (huyện Sông Hinh) hỏi cưới con gái bà H. Trong lúc ngồi ở bàn tiệc, vì thấy thiếu ly uống bia nên Cường sang nhà K.H.Đ. (chị của vợ sắp cưới) để lấy thêm ly. Trong lúc tìm chỗ để ly, Cường phát hiện một cọc tiền trong thùng nhựa nhà chị Đ. Tuy nhiên, Cường không lấy.

Sang ngày hôm sau, Cường mới nảy sinh ý định trộm cọc tiền trên của nhà chị vợ sắp cưới để tiêu xài. Sau khi hoàn thành vụ trộm trót lọt, Cường lấy số tiền để mua điện thoại mới, rủ bạn bè ăn nhậu và tiêu xài cho cá nhân.

Đi hỏi vợ, thanh niên 2k3 tiện tay cuỗm luôn 38 triệu của nhà gái
Đối tượng Nguyễn Xuân Cường. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ Online.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, sau khi gia đình chị Đ. phát hiện mất cọc tiền trên đã trình báo cơ quan chức năng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an nhanh chóng xác định người lấy trộm số tiền trên là Cường. Tại thời điểm Công an bắt giữ và khám xét thì thu được số tiền hơn 10,4 triệu đồng trong người Cường.

Vào thời điểm đang chờ cơ quan chức năng xử lý vụ trộm tiền nhà chị Đ., Cường tiếp tục phạm tội.

Theo Zing, trong lúc đi ăn nhậu tại nhà ông Lê Văn Thành (thôn Suối Biểu, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh), Cường bén lái chiếc xe máy hiệu Exciter BKS 59M1-158.xx của Phan Quốc Tuấn - người ngồi cùng bàn nhậu để đi mua rượu. Sau khi đi mua rượu về, Cường nảy sinh ý định chiếm đoạt nên không đưa chìa khóa xe cho anh Tuấn mà ngồi nhậu cùng.

Lợi dụng lúc mọi người đã "ngà ngà say" và mải ăn nhậu không để ý, Cường bèn lái xe chạy đi. Trong lúc mang xe đi đổ xăng, Cường phát hiện trong cốp xe có một cọc tiền trị giá 29 triệu đồng và một ví da bên trong có 520 nghìn đồng. Sau khi lấy số tiền trên, Cường lại mang đi mua điện thoại và ăn chơi tiêu xài. Khi công an phát hiện, số tiền bị trộm chỉ còn lại chưa tới 2 triệu đồng.

Đến ngày 18/10/2022, Cường bị tạm giam. Theo cáo trạng của VKSND huyện Sông Hinh, bị can Nguyễn Xuân Cường bị truy tố tội Trộm cắp tài sản với tổng số tiền hai vụ lên tới hơn 79,5 triệu đồng. Theo quy định tại khoản 2, điều 173 BLHS, Cường bị truy tố ở điều luật có khung hình phạt tù từ 2 đến 7 năm. 

Trước đó, vào tháng 9/2022, tại An Giang xảy ra vụ thanh niên trộm tiền của bà ngoại mua iPhone 13 Promax tặng bạn gái gây xôn xao dư luận. Tại phiên tòa, bị cáo Trần Ngọc Sơn (23 tuổi, ở xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới) bị tuyên phạt 2 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. 

Bị cáo Trần Ngọc Sơn.
Bị cáo Trần Ngọc Sơn. Ảnh: Nghiêm Túc.