Đời Sống

Không có tiền mua vàng, gia chủ nên sắm gì để rước lộc ngày Thần Tài?

DIỆU HUYỀN - 31/01/2023 11:42 GMT+7

Sắm gì trong ngày vía Thần Tài luôn là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.

Ngày mùng 10 Tết Âm lịch hàng năm còn có tên gọi khác là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, gia chủ sẽ thường soạn mâm cỗ cúng Thần Tài để cầu vận may về tài chính, đồng thời mua những vật phẩm đắt đỏ như vàng hay trang sức quý để lấy may. 

tap-nap-di-mua-vang-truoc-ngay-via-than-tai-1613799954
Hình ảnh người dân chen chúc mua vàng kéo dài từ những ngày đầu năm

Theo các phương tiện truyền thông, từ sáng sớm ngày 31/1, rất nhiều người dân đã đổ xô về các tiệm vàng bạc, trang sức từ sớm với mong muốn được sở hữu những vật phẩm giá trị. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua vàng và đá quý. Theo dân gian, gia chủ có thể mua sắm một số vật phẩm khác, ít tốn kém hơn nhưng vẫn có ý nghĩa rước lộc cầu may để lấy vía ngày Thần Tài.

Vật phẩm phong thủy

Ngoài vàng, vật phẩm phong thủy là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người kinh doanh, dân văn phòng. Những đồ vật phong thủy thường được đặt tại bàn làm việc, cửa hàng hoặc những vị trí cao trong văn phòng có ý nghĩa thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Các trang sức phong thủy như nhẫn, vòng tay, mặt dây chuyền hay những vật phẩm có kích thước lớn hơn như cóc 3 chân ngậm tiền vàng, tỳ hưu, cây tài lộc… đều được nhiều người dân ưa chuộng mua sắm vào ngày này với ý nghĩa cầu công việc thuận lợi, tài lộc buôn bán sung túc.

vat-pham-phong-thuy-phong-khach
Cóc vàng ngậm tiền là một trong những biểu tượng của sự giàu sang

Bạc

Dân gian có câu "Được bạc thì sang", nghĩa là nhặt được bạc báo hiệu sự may mắn. Chính vì vậy bạc cũng là một vật phẩm thể hiện sự may mắn về tiền tài. Các chuyên gia phong thủy cho biết người dân có thể mua 1 nén bạc, 1 đồng tiền bạc để cầu may mắn. Bạc tuy có giá trị không cao bằng vàng nhưng đây vẫn là một kim loại quý biểu trưng cho của cải.

Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý, mua vàng hay bạc cầu may là tùy tâm. Không quan trọng bạn mua bao nhiêu, tùy vào điều kiện của mỗi người mà gia chủ có thể mua các vật phẩm, không nên vay mượn để mua.

mua-bac-mieng-o-dau
Nhiều người lựa chọn mua bạc thay cho vàng vì điều kiện kinh tế hạn hẹp

Đồ mạ vàng

So với vàng miếng, vàng thỏi hay nhẫn, dây chuyền vàng..., các vật phẩm được mạ vàng có giá thành "dễ ăn" hơn. Không những vậy, đồ mạ vàng cũng sở hữu ngoại hình bắt mắt và thời trang, chính vì thế, rất nhiều người lựa chọn sắm sửa đồ mạ vàng vào ngày vía Thần Tài.

Với những người có kinh tế eo hẹp, những bao lì xì Thần Tài mạ vàng 24k, lá bồ đề mạ vàng để để trong ví, trong ốp điện thoại là những thứ có giá tiền vừa phải, không đắt đỏ nhưng vẫn có ý nghĩa cầu may mắn tài lộc.

Song, đồ mạ vàng rất dễ bị đánh tráo hay làm giả. Gia chủ nên chú ý khi mua đồ mạ vàng. Bạn cần chọn những địa chỉ uy tín để tránh mua phải đồ giả với giá trên trời.

la-bo-de-may-man-djdebode-1
Lá bồ đề mạ vàng là vật phẩm hot trong ngày vía Thần Tài

Mèo Thần Tài

Những năm gần đây, tượng Mèo Thần Tài là một vật phẩm được nhiều người săn đón. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, tượng Mèo Thần Tài cũng có ý nghĩa phong thủy tốt cho những người kinh doanh, buôn bán.

Đặc biệt hơn, năm nay là năm Quý Mão, năm của những chú mèo vàng nên nhiều người đã lựa chọn mua mèo Thần Tài để trưng bày tại cửa hàng, công ty. So với những vật phẩm kể trên, mèo Thần Tài có đa dạng mẫu mã và giá cũng "mềm" hơn.

meo-than-tai-mau-vang

Theo quan điểm phong thủy, những chú mèo giơ tay trái được xem là tượng trưng cho tài lộc. Mèo Thần Tài giúp thu nạp tài khí, gọi mời tiền bạc nhanh chóng "gõ cửa". Đối với những người làm việc công sở, Mèo Thần Tài sẽ trợ giúp vận trình sự nghiệp hanh thông, sớm đạt được nhiều thành tựu lớn.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên lưu ý về vị trí đặt Mèo Thần Tài. Tại nơi làm việc, nên đặt Mèo Thần Tài trên bàn làm việc hoặc bàn tiếp khách, quay mặt ra cửa chính hoặc cửa sổ. Nơi đặt tượng cần sạch sẽ, thoáng đãng. Tại các cửa hàng, địa điểm buôn bán, nên đặt mèo ở vị trí không có vật cản, hướng mèo quay về cửa mà khách hàng thường xuyên ra vào.

Tin phổ biến