Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Cúng vía, mua vàng vào giờ nào trong Ngày vía Thần Tài 2021 để cả năm sung túc, tiền bạc đủ đầy?

Quỳnh Anh - 21/02/2021 09:00 GMT+7

Ngày 21/2 năm nay, cũng chính là Mùng 10 Âm lịch - Được gọi là Ngày vía Thần tài. Đây là thời điểm người làm ăn, buôn bán bày lễ cúng Thần Tài, và nhiều người dân đi mua vàng "lấy may" cho cả năm sung túc, đủ đầy.

Ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm - Một ngày được những người làm kinh doanh, buôn bán đặc biệt coi trọng vì được cho là sẽ ít nhiều quyết định tình hình làm ăn, tiền bạc và sự sung túc của cả một năm. 

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là tiên nhân trên trời. Đây là vị thần nổi tiếng trong việc chuyên cai quản tiền bạc, tài lộc. Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi tỉnh dậy Thần Tài bị mất trí nhớ phải đi xin ăn. Lạ kỳ, khi Thần Tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó buôn may bán đắt và trở nên giàu có. Vậy nên dân gian mới có câu “Thần Tài gõ cửa”. Đến một ngày nọ, Thần Tài nhớ ra mọi chuyện và bay về trời. Đó là ngày mùng 10 tháng Giêng. 

via than tai 1

Vì vậy, ngày vía Thần Tài là thời điểm các gia chủ, doanh chủ tẩy uế, lau sạch ban thờ Thần Tài, làm mâm cúng ông Thần Tài tại nhà, tại công ty để xin cho việc làm ăn được suôn sẻ, có lãi có lời trong suốt cả năm. Ngoài ra, nhiều người dân cũng sẽ đi mua vàng vào ngày mùng 10 để "lấy may, xin vía" ông Thần Tài cho cả năm được sung túc, thịnh vượng. 

Năm 2021, ngày vía Thần Tài rơi vào đúng ngày Chủ Nhật, 21/2. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang khá đáng ngại, song những hoạt động liên quan tới ngày vía Thần Tài vẫn được tổ chức đầy đủ, các thủ tục trong ngày này cũng được quảng cáo nhộn nhịp. 

Về thủ tục cúng Thần Tài, được biết, trong ngày ngày, trước khi chuẩn bị mâm cúng, gia chủ cần tắm rửa sạch sẽ, ăn mặc chỉnh tề, xin phép dọn dẹp sạch ban thờ Thần Tài và tắm tượng bằng nước ngũ vị hương hoặc lau sạch bằng rượu. Sau đó, gia chủ bắt đầu chuẩn bị đồ cúng và bắt đầu cúng Thần Tài. Nhiều công ty, doanh nghiệp thậm chí còn mời thầy cúng tới đọc kinh và làm lễ một cách vô cùng long trọng, cụ thể. 

Ngoài ra, một tục lệ phổ biến trong ngày này là đi mua vàng để "lấy may". Dù nhiều dù ít, chỉ cần ngày mùng 19 tháng Giêng đi mua vàng, người ta tin rằng mình sẽ có được sự giàu có, may mắn trong suốt 1 năm.

Nhiều năm trở về đây, khi tục lệ này trở nên phổ biến hơn, hình ảnh thường thấy trong ngày mùng 10 là các tiệm vàng nô nức người xếp hàng, chen lấn nhau hòng giành mua được chút vàng may mắn. Tuy nhiên, năm nay do dịch Covid-19, hoạt động mua bán vàng ngoài cửa hàng được dự đoán sẽ giảm đi trông thấy, thay vào đó, người dân bắt đầu chuyển qua mua vàng bằng các hình thức trực tuyến. 

Vậy mua vàng vào khung giờ nào để tăng thêm vượng khí, giúp người mua có thêm tài lộc, may mắn?

via than tai

Giờ tốt cúng vía Thần Tài, đi mua vàng lấy may năm Tân Sửu 2021

Theo các chuyên gia, lễ cúng vía Thần Tài năm Tân Sửu 2021 nên được tiến hành vào buổi sáng. Hai khung giờ tốt nhất là 5h – 7h hoặc 11h – 13h.

- 5h – 7h (giờ Kỷ Mão, tức giờ Ngọc Đường hoàng đạo): Giờ này có sự ngự trị của sao Thiếu Vi và sao Thiên Khai - hai tinh tú chủ về công danh và phú quý, thích hợp tiến hành cúng lễ cầu tài lộc, kiếm tìm, gây dựng hoặc triển khai sự nghiệp.

- 11h – 13h (giờ Nhâm Ngọ, túc giờ Tư Mệnh hoàng đạo): Khung giờ này có sao Nguyệt Tiên và sao Phượng Liễn ngự trị, làm việc quang minh chính đại, hành sự ban ngày thì thuận lợi đại cát; thích hợp với việc khai trương, mở hàng, xuất kho, ký kết hợp đồng, hùn vốn đầu tư...

Nếu không thể làm lễ cúng vía Thần Tài vào buổi sáng, trong ngày 10 tháng Giêng năm Tân Sửu 2021 còn có hai khung giờ hoàng đạo khác có thể tiến hành nghi thức thờ cúng đó là 15h – 17h và 17h – 19h.

- 15h – 17h (giờ Giáp Thân, thuộc Thanh Long hoàng đạo): Giờ Giáp Thân thuộc khung của sao Thiên Ất. Đây là giờ vạn sự đều thành, thích hợp làm bất cứ công việc gì.

- 17h – 19h (giờ Ất Dậu, thuộc Minh Đường hoàng đạo): Đây là khung giờ thuộc sao Minh Phổ và Quý Nhân, thích hợp đi cầu người giúp đỡ sẽ thành.

Tổng Hợp

Ngày đẹp mở hàng đầu năm Tân Sửu 2021 là ngày nào?