Đời Sống

Đại Học Kinh Tế Quốc Dân bị tố giữ bằng tốt nghiệp - vụ trưởng vụ Giáo dục Đại Học Nguyễn Thu Thủy lên tiếng

Thơ Trần - 03/10/2022 23:27 GMT+7

Vụ Trưởng Vụ Giáo Dục Đại Học Nguyễn Thu Thủy lên tiếng khi một số cử nhân Quốc tế khóa 14 tố NEU không trao bằng tốt nghiệp cho họ

Thông tin các sinh viên cho biết trước 5 ngày diễn ra Lễ tốt nghiệp, Viện Đào tạo Quốc tế đã cử người đại diện gọi điện, thông báo từ chối trả bằng tốt nghiệp với lý do: không có chứng chỉ tiếng Anh đầu vào theo Nghị định 86 của Chính phủ Quy định về hợp tác đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục có hiệu lực từ 1/8/2018.

Bộ môn kinh tế quốc tế tại trường Đại Học kinh tế Quốc dân

Theo đó, nhà trường yêu các sinh viên khóa 14 phải có chứng chỉ bậc 4 (khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam) hoặc có IELTS 5.5/TOEFL 500, mới được nhận bằng tốt nghiệp. Điều này đã khiến các sinh viên bức xúc và họ đã khẳng định trong suốt quá trình đọc thông báo Tuyển sinh trên website của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho đến thời điểm hiện tại, chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ phía Viện đào tạo Quốc tế và Trường ĐH Kinh tế Quốc dân về việc phải có chứng chỉ tiếng Anh bậc 4/6 hoặc tương đương mới được công nhận tốt nghiệp và lấy bằng.

11664813409.png
Thông tin tuyển sinh NEU

Theo các sinh viên này, đây cũng là điều vô lý vì đã hoàn thành chứng chỉ tiếng Anh TEG theo đúng yêu cầu ghi rõ trong thông báo tuyển sinh đầu vào khóa 14 mùa Xuân, mùa Thu (2018) và kể cả thông báo tuyển sinh các khóa sau như Khóa 15 mùa Xuân (2019). Chính vì vậy, hiện tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chưa trả bằng cho sinh viên là không hợp lý và dẫn đến những khó khăn cho họ khi đi xin việc làm.

21664813409.png
Thông báo về đăng kí tiếng anh cấp độ ba

Trả lời câu hỏi về vấn đề này về phía Bộ GD&ĐT, PGS. TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH cho hay, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ sinh viên, ngày 15/9, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã họp với các bên liên quan, bao gồm Trường ĐH Kinh tế quốc dân và các đơn vị quản lý chức năng của Bộ GD&ĐT để làm rõ được các vấn đề. Các bên đã rà soát thông tin, thống nhất phương án giải quyết đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người học và đồng thời đảm bảo chất lượng đào tạo của chương trình đào tạo.

Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại Học - Nguyễn Thu Thủy

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ bổ sung đầy đủ thông tin, giải trình (kèm theo các minh chứng) để báo cáo Bộ GD&ĐT trong thời gian sớm nhất.Theo đó, Trường cam kết và phải giải trình, có minh chứng là chứng chỉ ngoại ngữ TEG4 tương đương bậc 4, được bên trường đối tác và nhiều nơi khác công nhận.PGS Nguyễn Thu Thuỷ cho hay Bộ vẫn chưa nhận được báo cáo bổ sung của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.Bài liên quan

Tin phổ biến