Đời Sống

Vụ đồ đạc tự cháy ở Hậu Giang: Do người nhà đốt để nhận tiền hỗ trợ

Quỳnh Vân - 12/01/2023 08:30 GMT+7

Mới đây, cư dân mạng xôn xao vụ việc một gia đình cứ chuyển nhà đến đâu thì đồ đạc tự nhiên bốc cháy, tuy nhiên đây là do người nhà tự đốt để nhận tiền hỗ trợ.

Gần đây, thông tin kỳ lạ một gia đình hễ cứ chuyển nhà đến đâu thì đồ vật trong nhà sẽ tự bốc cháy. Vụ việc được lan truyền khiến nhiều cư dân mạng tò mò về sự việc bất thường này. Tiếp nhận được thông tin, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh sau hơn 1 tháng. Nguyên nhân đồ đạc tự bốc cháy trong nhà ông Nguyên Văn Bá (ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) là do người nhà tự đốt.

Chay-Tu-Phat-7-1
Đồ đạc trong nhà ông Bá tự bốc cháy khiến nhiều người tò mò

Theo như ông Trần Không Dận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp cho biết, gia đình đã cố tình đốt đồ đạc trong nhà để nhận được tiền hỗ trợ. Được biết, vào cuối tháng 11-2022, trong nhà ông Bá lần lượt xảy ra hiện tượng vật dụng bốc cháy không rõ lý do dẫn đến thiệt hại về tài sản, gây tâm lý hoang mang cho người dân xung quanh. Gia đình cứ chuyển nhà tới đâu là đồ đạc ở đó tự bốc cháy, rất nhiều người đã cho rằng đó là chuyện "tâm linh".

Screenshot 2023-01-12 080520

Sau quá trình theo dõi, điều tra, lắp camera giám sát và làm việc với từng thành viên trong gia đình, Công an huyện Phụng Hiệp báo cáo kết quả là do người nhà tự đốt chứ không hề có yếu tố "tâm linh" nào cả. Theo như kết quả điều tra, nguyên nhân là do anh Nguyễn Văn M. (con trai ông Bá), chị Đặng Thùy N. (con dâu ông Bá) và bà Nguyễn Thị Đ. (vợ ông Bá) lén dùng hộp quẹt để đốt những đồ dễ cháy, sau đó đăng tải thông tin lên mạng, thu hút sự chú ý của nhiều người nhằm nhận được hỗ trợ tiền và các vật dụng thiết yếu bị thiệt hại. Tổng cộng, gia đình đã nhận hơn 6 triệu đồng từ những tấm lòng hảo tâm.

Screenshot 2023-01-12 080454
Qua quá trình điều tra, phía cơ quan chức năng cho biết đồ đạc cháy là do người nhà tự đốt

Kết quả cuộc điều tra được lên tiếng khiến nhiều người bất ngờ. Không ít người cho rằng gia đình này liều lĩnh khi dám đốt đồ đạc để xuyên tạc câu chuyện vì làm như thế có thể dẫn tới cháy nhà. Cư dân mạng để lại nhiều bình luận hài hước trước sự việc hi hữu này.

Screenshot 2023-01-12 082436
Một số bình luận trước nguyên nhân sự việc được cho là có yếu tố "tâm linh"

Ngoài ra, phía cơ quan chức năng cũng yêu cầu gia đình ông Bá chấm dứt hành vi này để tránh gây hoang mang cho người khác cũng như có cơ hội nhận tiền hỗ trợ.Một số người cho rằng những người tin tưởng, ủng hộ, hỗ trợ gia đình ông Bá sẽ thấy thất vọng khi biết được sự thật này. Bởi lẽ số tiền mà gia đình ông Bá nhận được cũng như số đồ đạc được gửi tới cũng không hề nhỏ.

Tags: