Đời Sống

Tạm giữ hình sự tài xế vi phạm nồng độ cồn, đâm CSGT rồi bỏ chạy

Quỳnh Vân - 26/12/2022 08:03 GMT+7

Tài xế ô tô ở Vĩnh Phúc vi phạm nồng độ cồn, hất văng một chiến sĩ CSGT lên nắp capo và sau đó bỏ chạy đã bị Cơ quan Công an tạm giữ hình sự.

Mới đây, sự việc một nam tài xế điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn sau đó liều lĩnh đâm xe khiến chiến sĩ CSGT phải nhảy lên nắp capo để tránh va chạm đã gây hoang mang cộng đồng mạng. Được biết, hiện Cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự đối tượng này để tiến hành điều tra, làm việc và đưa ra mức hình phạt thích đáng.

Cụ thể, vào ngày 25/12, Cục CSGT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết vụ việc người đàn ông điều khiển ô tô có hành vi chống đối lại người thi hành công vụ sau khi được yêu cầu thực hiện kiểm tra nồng độ cồn tại TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đang được tiến hành làm rõ. Theo Cục CSGT, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h chiều ngày 24/12 trên đường Tô Hiến Thành (phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên).

con-d300-11-14-09still002-498
Tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn, liều lĩnh lao vào CSGT để bỏ chạy

Trên đoạn đường Tô Hiến Thành, tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm xoát, khi người đàn ông điều khiển chiếc ô tô mang MKS 19N-3347 đi tới, cảnh sát giao thông phát hiện có dấu hiệu vi phạm nên đã tiến hành yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn đối với người lái xe. Thế nhưng người tài xế này không tuân thủ mà quay xe rồi bỏ chạy.

CandOnline_Still064-1671952061638

Được biết, ban đầu chiếc xe ô tô đang đi hướng lập Thạch - Vĩnh Phúc, sau khi gặp tổ công tác đã nhanh chóng quay đầu, cố tình lao vào một chiến sĩ CSGT trong tổ công tác. Để tránh va chạm, chiến sĩ Cảnh sát đã phải nhảy lên nắp ca pô nhưng tài xế vẫn điều khiển xe bỏ chạy suốt đoạn đường dài. Tổ công tác sau đó tiến hành truy đuổi đến khu vực đầu đường Tô Hiến Thành - Hùng Vương thì chặn được ô tô và khống chế tài xế vi phạm.

con-d300-11-16-19still003-copy-495
Tạm giữ hình sự đối tượng vi phạm nồng độ cồn, hất văng CSGT lên nắp capo

Qua quá trình điều tra, xác minh thì được biết danh tính tài xế vi phạm được xác định là Nguyễn Văn Lâm (SN 1975; trú ở TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Ông Lâm hiện là Phó Giám đốc một trung tâm giáo dục thường xuyên ở Vĩnh Phúc. Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy tài xế vi phạm ở mức 0,056 mg/l khí thở. Chiếc xe cũng đã hết hạn kiểm định từ ngày 22/12.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Vĩnh Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Lâm để tiếp tục điều. Nhiều người chờ đợi mức án phạt dành cho đối tượng khi có hành vi liều lĩnh như vậy.

Tin phổ biến