Đời Sống

Chồng vi phạm nồng độ cồn, vợ lăng mạ xúc phạm cảnh sát giao thông

Quỳnh Vân - 22/12/2022 08:07 GMT+7

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước clip người vợ lăng mạ cảnh sát giao thông vì chồng vi phạm nồng độ cồn khi đang điều khiển Mercedes

Mới đây, tại đoạn đường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức lập chốt kiểm trên nồng độ cồn của những người điều khiển phương tiện giao thông lưu thông trên đoạn đường. Ít phút sau, lực lượng chức năng phát hiện nhiều người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn trong đó có cả người đàn ông điều khiển chiếc ô tô mang hãng Mercedes. 

Screenshot 2022-12-22 070719-min
Anh N.V.D. vi phạm nồng độ cồn khi đang điều khiển ô tô

Ngay lúc này, tổ công tác yêu cầu tài xế ô tô Mercedes dừng xe, qua kiểm tra thì tài xế là anh N.V.D. (ính năm 1961, trú tại Ba Đình, Hà Nội) vi phạm ở mức 0,093 mg/L khi thở. Tuy nhiên, đáng nói hơn là khi biết chồng vi phạm an toàn giao thông, một người phụ nữ đi cùng xe tự xưng là vợ của anh D. đã có những lời lẽ chửi mắng, lăng mạ tổ công tác.

Trong quá trình kiểm tra, lập biên bản với anh D. thì người phụ nữ này liên tục to tiếng, thách thức, xúc phạm các chiến sĩ cảnh sát giao thông. Không những vậy, vợ anh D. liên tục gọi điện thoại cho người thân yêu cầu CSGT cho xem bảng tên, số hiệu. Trong đoạn clip được quay lại, người phụ nữ còn nói rằng "thấy người ta giàu rồi định cướp à" khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Còn ông N.V.D. thừa nhận bản thân đã uống 1 cốc bia trước khi điều khiển ô tô và sau đó chấp hành lý vào biên bản xử phạt. Với lỗi vi phạm trên, ông D. bị xử phạt với số tiền 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Screenshot 2022-12-22 070818-min
Vợ anh D. có những lời nói xúc phạm, lăng mạ CSGT

Tuy bị vợ của ông D. chửi mắng, xúc phạm và có những lời lẽ thô tục, lăng mạ nhưng chiến sĩ CSGT vẫn rất bình tĩnh, kiên nhẫn. Dân tình cho rằng kiểu người như người phụ nữ này ở ngoài xã hội đã không còn hiếm gặp nữa khi có nhiều tiền nhưng đạo đức thì lại không. Trước những câu nói nặng nề mà chị nói với tổ công tác, có lẽ người phụ nữ này sẽ bị xử phạt về hành vi xúc phạm người khác với mức phạt thích đáng.

Screenshot 2022-12-22 070843-min
Người phụ nữ này liên tục đòi xem bảng tên của chiến sĩ CSGT

Cư dân mạng cho rằng hiện nay, những vụ tai nạn giao thông xảy ra bắt nguồn từ rượu bia là không ít. Thế nên việc sát sao, kiểm soát chặt chẽ nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông là điều rất cần thiết, nhất là vào những ngày Tết Nguyên đán cận kề. Ngoài ra, không ít người tự hỏi về vụ việc trên rằng liệu người vợ có thái độ "không hay" kia sẽ giáo dục con mình như thế nào khi chính bản thân cũng đang tỏ ra mình là người thiếu đạo đức.