Đời Sống

Bắc Giang: Phát hiện 1 bé sơ sinh bị bỏ ở nghĩa trang đã ra đi mãi mãi

Quỳnh Vân - 27/10/2022 06:46 GMT+7

Phát hiện 1 bé sơ sinh bị bỏ lại trong thùng cát tông tại nghĩa trang trong tình trạng đã ra đi mãi mãi khiến dân tình thương xót

Nhiều bạn trẻ ngày nay có xu hướng cởi mở trong vấn đề quan hệ tình dục, độ tuổi quan hệ tình dục cũng đang được trẻ hóa dần theo thời gian. Tuy nhiên điều này đã xảy ra nhiều hậu quả không ổn khi các bạn chưa có đủ kiến thức về quan hệ an toàn hay những biện pháp phòng tránh thai dẫn đến có thai ngoài ý muốn. Nhiều bạn trẻ không có đủ tài chính và tinh thần để nuôi con đã chọn cách bỏ rơi con tại nhiều địa điểm như cửa nhà người dân, bệnh viện, chùa, cô nhi viện hay thậm chí là nghĩa trang khiến các bé lớn lên trong bất hạnh. Có nhiều bé còn xấu số hơn khi không thể tiếp tục cuộc sống của mình.

Ở tại Bắc Giang, vào ngày 26/10, người dân cũng đã phát hiện 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại nghĩa trang ở thị trấn Nếnh. Ngay khi tiếp nhận được thông tin, lực lượng Công an thị trấn Nếnh đã tới hiện trường, bé đã ở trạng thái tử vong, không thể cứu chữa. Theo cơ quan chức năng, tại hiện trường, cháu bé được bọc bằng tã lót và để bên trong một thùng bìa cát tông. Qua xác định, trẻ sơ sinh xấu số này là một bé gái. Bước đầu, cảnh sát chưa có thông tin gì về mẹ cháu bé hoặc người đã bỏ cháu lại ở nghĩa trang.

307989051_2840531386090865_1480508720793586515_n-min
Bé sơ sinh bị bỏ lại ở 1 nghĩa trang tại Bắc Giang đã ra đi mãi mãi

Công an huyện Việt Yên nhanh chóng phát thông báo để tìm ra danh tính của mẹ cháu bé hoặc người đã bỏ cháu lại ỏ nghĩa địa khiến cháu tử vong đến trụ sở cơ quan để điều tra, làm rõ sự việc. Nếu người dân nào có thông tin liên quan tới cháu bé thì nhanh chóng thông báo với cơ quan điều tra để quá trình điều tra diễn ra nhanh và thuận lợi hơn.

Người dân địa phương rất thương xót cho cháu bé, cũng không biết người nhà của cháu là ai để liên hệ mang cháu về rồi làm hậu sự cho cháu. Nhiều người đã tỏ ra phẫn nộ đối với hành vi của người mẹ, dù rơi vào hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì con mình mình vẫn không thể vứt bỏ như vậy được. Nếu không thể nuôi nấng bé, có thể gửi bé đến một nơi an toàn hơn như cô nhi viện để các trung tâm có thể nuôi dưỡng, dạy bảo các bé, giúp các bé có một cuộc sống tốt hơn. Dân tình không khỏi lên án mẹ cháu bé, dù chưa biết danh tính của cô nhưng ai nấy đều không thể chấp nhận một người mẹ dám bỏ con lại nơi lạnh lẽo như thế và rồi làm thiệt một mạng người.

Tin phổ biến