Đời Sống

Đến nhà cô dâu sớm, thợ makeup bị gia đình chửi không kịp vuốt mặt

Linh Đan - 21/11/2022 10:23 GMT+7

8h hành lễ, 5 h đến nhà cô dâu make up nhưng thợ make vẫn bị chửi không kịp vuốt mặt vì đến quá sớm, không để cho ai ngủ

Mới đây, video chia sẻ của thợ makeup còn vang vang tiếng mắng của gia đình cô dâu đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, 8h dâu làm lễ, thợ makeup đến trang điểm từ 5h để cô dâu có thể thong thả, không lo trễ hay nhỡ gặp vấn đề gì phát sinh. Ấy thế mà đến nơi gọi mãi không một ai mở cửa, sau một hồi mẹ cô dâu ra mở cửa thì cũng là lúc tiếng mắng bắt đầu vang lên "Làm cái gì mà đi sớm dữ vậy, 8 9h mới làm, 5h đã mò đến người ta còn phải ngủ chứ".

Screenshot (195)-min
Thợ make up đến sớm trang điểm cho cô dâu nhưng lại bị gia chủ chửi mắng

Ngay khi đoạn clip được lan truyền rộng rãi cùng với những dòng chia sẻ từ người thợ make up, nhiều người tỏ ra đồng cảm vì nghề này như nghề làm dâu trăm họ. Không ít người trong nghề cũng chia sẻ rằng bản thân cũng ít nhiều gặp được những vị khách như thế này. Đến sớm cho thư thả thời gian thì lại bị mắng là đến sớm không cho ai ngủ, đến muộn thì lại bị nói là làm ăn như vậy sao kịp cho cô dâu.

Dân tình cho rằng chắc mẹ của cô dâu nghĩ make up sẽ nhanh nên khi thấy thợ make đến sớm cả 3 tiếng đồng hồ thì đã bực tức mà mắng thợ trang điểm. Tuy nhiên, hành động này của gia chủ khiến nhiều người phẫn nộ, không thấy thoải mái khi người thợ đã có ý đến sớm để tránh những vấn đề phát sinh, không nhận được lời cảm ơn mà lại còn bị "mắng không kịp vuốt mặt".

Screenshot (194)
Mẹ cô dâu ra mở cửa đã mắng thợ vì không để ai ngủ

Cô cũng chia sẻ rằng đáng ra bản thân nên hỏi rõ gia đình có thể dậy sớm để cô đến trang điểm cho cô dâu được không. Nếu không dậy được sớm thì trước khi nhà trai đến nửa tiếng, cô sẽ trang điểm cho cô dâu nhưng xấu đẹp, tỉ mẩn hay qua loa thì cô không thể nói trước vì thời gian quá ngắn. Còn nếu gia đình cô dâu vẫn không đồng ý thì có lẽ cô sẽ nhường lại công việc này cho thợ khác làm thay.

Screenshot (193)-min
Nhiều người tỏ ra đồng cảm với người thợ make up đen đủi này

Nhiều người làm nghề trang điểm cho biết, nhiều gia đình đặt mình trang điểm cho cô dâu nhưng tới khi đến làm, mẹ cô dâu hay thậm chí các bác, các cô của cô dâu cũng nhờ trang điểm hộ. Chính vì thế mà họ thường phải đến sớm hơn, trang điểm cho cô dâu thoải mái thời gian hơn. Mặt khác phòng những trường hợp phát sinh như make up cho gia đình cô dâu thì vẫn còn đủ thời gian.

Tin phổ biến