Đời Sống

Người đàn ông chở người đi cấp cứu nhưng vẫn “chắc cốp” nhờ người dân làm chứng hoá ra là thiếu tá công an

Quỳnh Vân - 02/10/2022 23:17 GMT+7

Hôm nay trên mạng xã hội đã lan truyền clip về một anh tài xế chở người đi cấp cứu nhưng vẫn "chắc cốp" nhờ người dân làm chứng, sự thật khiến ai cũng ngã ngửa

Sáng nay ngày 02/10/2022, trên mạng xã hội đã lan truyền một đoạn clip ngắn của một anh tài xế cứu giúp một người phụ nữ bị tai nạn. Tại gần ngã tư Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi thuộc quận Thanh Xuân - Hà Nội, người dân "dở khóc dở cười" khi anh tài xế này đã nhờ người dân làm chứng cho mình.

Anh tài xế này là một người đang trên đường đi làm, sau khi nhận được nhiều sự kêu gọi giúp đỡ từ người dân, anh đã nhanh chóng dừng xe lại và mở cửa xe. Tuy nhiên điều đáng chú ý ở đây là anh chàng này đã đề nghị người dân xung quanh quay clip lại và làm chứng cho mình.

                      Clip anh thiếu tá công an nhờ người dân quay clip làm chứng cho mình

"Mọi người làm chứng cho em nhé! Em chỉ chở người vào cấp cứu thôi, không phải người gây tai nạn đâu". Câu nói của anh trong clip làm chứng đã khiến nhiều người "cười bò" vì mức độ cẩn thận của anh. Không ít người đưa ra những sự việc tương tự và người giúp đỡ bị đổ oan thành người gây tai nạn. Với độ cẩn thận của mình, cộng đồng mạng cũng dành lời khen cho anh về cả đức tính tốt, giúp người lúc hoạn nạn.

ee
Cộng đồng mạng để lại bình luận dưới clip làm minh chứng cho anh chàng

Theo thông tin từ cộng đồng mạng, chàng trai cẩn thận này chính là thiếu tá Nguyễn Ninh Dương - Đội CSGT đường bộ số 6 tại Phòng CSGT Hà Nội. Nhiều page lớn trên Facebook đã đăng tải đoạn clip với dòng caption: "công an cũng phải bó cẩn thận thôi mọi người ạ" cũng đã nhận về rất nhiều lượt tương tác tích cực.

Nhiều người cho rằng độ cẩn thận mà anh thiếu tá công an đã làm là vô cùng hợp lý. Bởi dạo gần đây trên các nền tảng xã hội có rất nhiều vụ việc tiêu cực khi giúp đỡ người qua đường. Nhiều người cho rằng đây chính là làm ơn mắc oán. Không nhận được lời cảm ơn khi giúp họ mà còn bị người nhà của họ đổ oan, thậm chí là "động tay động chân".

Có lẽ chính vì thế mà mỗi khi muốn giúp đỡ ai đó mà chúng ta vô tình bắt gặp trên đường thì đều phải cẩn thận, và đôi khi có những người đành chấp nhận ngó lơ vì không muốn bản thân bị "vạ lây". Hành động của chàng thiếu tá công an cũng như một lời cảnh tỉnh mọi người mỗi khi muốn giúp đỡ ai đó mà bản thân vô tình gặp thì hãy xem xét kỹ lưỡng, cẩn thận tránh bị phiền phức.

Tin phổ biến