Đời Sống

Bắc Giang: Cán bộ mang máy ảnh ra giữa cánh đồng làm CCCD cho người lang thang

Quỳnh Vân - 03/12/2022 21:07 GMT+7

Cán bộ ở tỉnh Bắc Giang mang phông bạt, máy ảnh ra giữa cánh đồng để làm CCCD cho người đàn ông có biểu hiện tâm thần, thường đi lang thang

Mới đây xuất hiện 1 đoạn clip cảm động đang được lan truyền rộng trên các nền tảng mạng xã hội. Nội dung đoạn clip là cảnh các cán bộ của huyện vùng cao Sơn Động, tỉnh Bắc Giang đã mang phông bạt, máy ảnh ra giữa cánh đồng để làm căn cước công dân cho ông V.V.Đ (sinh năm 1958, trú tại Sơn Động).

Theo như thông tin từ các cán bộ địa phương, người đàn ông này có nhược điểm về tâm thần, thường xuyên đi lang thang ngoài đồng. Mặt khác, huyện vùng cao Sơn Động, Bắc Giang là địa bàn rộng, dân cư thưa thớt nên việc làm CCCD gặp 1 số khó khăn. Chính vì thế mà các cán bộ huyện đã quyết định mang phông bạt và máy ảnh theo, đi tìm ông Đ. ở ngoài cánh đồng để chụp ảnh, làm muôn căn cước công dân cho ông.

Screenshot (209)-min
Ông V.V.Đ được cán bộ huyện Sơn Đồng chụp ảnh làm căn cước công dân giữa cánh đồng

Không những thế, trong đoạn clip được ghi lại, các bộ huyện còn rất chu đáo, tận tâm khi giúp ông Đ. chỉnh lại quần áo, tóc tai, dáng người để ông có thể chụp ảnh nhanh chóng. Hơn nữa, một cán bộ phụ trách căng phông bạt cho ông Đ., một cán bộ khác phụ trách việc chụp ảnh cho người dân đặc biệt này. Chính từ những nét giản dị, chân chất đời thường đó đã khiến cộng đồng mạng ấm lòng hơn bao giờ hết.

Ngay sau khi chụp ảnh xong, ông Đ. rất vui vẻ và hạnh phúc, sau đó tiếp tục đi nhặt thóc ở ngoài cánh đồng, các cán bộ phụ giúp ông trong quá trình làm căn cước công dân cũng rất phấn khởi vì có thể giúp đỡ được người dân địa phương. Theo như chia sẻ của các cán bộ huyện cũng như người dân địa phương, huyện Sơn Động còn rất khó khăn nên các công việc phổ cập, thay đổi giấy tờ tùy thân hay các vấn đề tương tự đều khá trắc trở trong quá trình hoàn thành. Vì người dân bận lo miếng cơm, manh áo, đi sớm về hôm nên khó tham gia đầy đủ, hơn nữa lại có một vài trường hợp đặc biệt như ông Đ.

Screenshot (206)-min
Các cán bộ đã mang cả phông bạt, máy ảnh để làm căn cước công dân cho ông V.V.Đ

Đoạn clip được lan truyền rộng rãi ngày hôm nay đã khiến cả cộng đồng mạng cảm động. Không ít người để lại lời khen ngợi cho các cán bộ vùng sâu, vùng xa, chấp nhận xa gia đình để công tác nơi vất vả. Dân tình còn đê lại lời chúc sức khỏe tới các chiến sĩ vùng biên giới, vùng sâu xa cũng như những lời động viên để các cán bộ có thêm động lực công tác. Không những vậy, nhiều người còn để lại lời cảm ơn đến các cán bộ huyện Sơn Động vì những hình ảnh đẹp vừa rồi, đó như tiếp thêm niềm tin yêu vào đồng bào của mỗi người dân.

Tags:
Tin phổ biến