Đời Sống

Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 60.000 viên ma túy từ Lào về Việt Nam

Quỳnh Vân - 06/11/2022 20:06 GMT+7

Mới đây Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển trái phép 60.000 viên ma túy cùng 3 kg ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam

Những vụ án liên quan đến buôn bán, vận chuyển các chất ma túy trái phép luôn được lực lượng chức năng quan tâm, cảnh giác và lập kế hoạch rõ ràng để triển khai. Rất nhiều vụ án mang quy mô lớn, nhỏ đã được lực lượng Cảnh sát cũng như Bộ đội Biên phòng các tỉnh biên giới kết hợp để vây bắt kịp thời. Thế nhưng những đường dây buon bán và vận chuyển ma túy ngày nay càng tinh vi và khéo léo hơn khiến cho các lực lượng chức năng cũng vất vả trong quá trình phá án.

Mới đây, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã "tình cờ" bắt quả tang và phạt hành chính 2 đối tượng đang đi xe máy vận chuyển 60.000 viên ma túy cùng 3kg ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam. Qua quá trình điều tra ban đầu, được biết cả 2 đối tượng quê đều ở Hà Nam. 2 đối tượng đã nhận vận chuyển thuê số ma túy trên cho 1 người đàn ông ở Hà Nội với tiền công là 150 triệu đồng. Nếu vụ việc thành công chót lọt thì cả 2 sẽ nhận được đủ tiền, tuy nhiên lại bị lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vây bắt trong quá trình vận chuyển về nước và cả 2 có tuổi đời còn rất trẻ.

Screenshot 2022-11-06 192112-min
2 đối tượng vận chuyển 60.000 viên ma túy và 3 kg các loại ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tạm giữ đối tượng và điều tra về vụ việc để có thể phá án tận gốc, nhanh chóng xác định danh tính những đối tượng có liên quan tới đường dây ma túy này. 2 đối tượng bị bắt giữ đã được đưa vào nhà giam để chờ những tuyên án, mức hình phạt thích đáng dành cho đôi nam nữ này. Nhưng với số lượng ma túy vận chuyển quá lớn như trên thì khung hình phạt dành cho 2 đối tượng này là rất lớn, có khi sẽ lên đến cả mấy chục năm tù tội.

Tuy nhiên, mức án tử hình cũng có thể bị gán cho đôi nam nữ đã vận chuyển 60.000 viên ma túy cùng 3 kg ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam vì đây là số lượng ma túy quá lớn nên mức hình phạt không thể có khoan hồng. Có lẽ đây sẽ là một vết trượt dài trên cuộc đời của cả 2 đối tượng khi đồng ý vận chuyển lượng ma túy khủng như vậy chỉ để nhận được 150 triệu đồng từ phía bên kia. Nhiều người cho rằng phía lực lượng chức năng hãy nhanh chóng tiến hành đưa ra khung hình phạt thích hợp cho đối tượng cũng như điều tra, phá đường dây ma túy này để những người có ý định phạm tội sẽ có một bài học đắt giá.

Tags: