Đời Sống

Vụ học sinh ngộ độc ở Nha Trang: Bé tử vong được xác định là con người nước ngoài

Nhật Lệ - 21/11/2022 08:19 GMT+7

Bé trai tử vong trong vụ hơn 200 học sinh ngộ độc tại trường Ischool Nha Trang được xác định là con của một người nước ngoài.

Ngày 17/11 vừa qua, tại trường Ischool Nha Trang (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 257 em học sinh phải nhập viện, trong đó có 1 học sinh không may đã tử vong. Đến trưa ngày 20/11, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết số ca ngộ độc tiếp nhận đã lên tới con số 600 ca, trong đó số ca nhập viện điều trị nội trú là 360 ca.

Điều đáng nói, nạn nhân duy nhất tử vong trong vụ ngộc độ này được xác định mang quốc tịch nước ngoài. Cháu bé tử vong là một nam sinh có tên nước ngoài, bố em mang quốc tịch khác còn mẹ là người Việt Nam.

Anh-Chup-Man-Hinh-20-min
Số ca nhập viện vì bị ngộ độc lên tới hàng trăm ca khiến dư luận xôn xao

Phát hiện con ngộ độc sau khi dùng bữa trưa tại trường vào ngày 17/11, gia đình nam sinh đã đưa em vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Nha Trang. Tuy nhiên, đến chiều 19-11, bệnh tình nam sinh này có chuyển biến xấu và đã được chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cứu chữa.

Qua xác minh, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi được chuyển đến bệnh viện này, cháu bé đã được tiếp tục cấp cứu, có huyết áp trở lại. Dù vậy nhưng do bị ngộ độc quá nặng nên sáng nay 20/11, cháu đã được tiếp tục chuyển viện vào bệnh viện tại TP.HCM để điều trị. Trên đường chuyển viện, em đã qua đời.

img-20221118-104347-7928
Các em học sinh khác phải nhập viện hiện vẫn đang được điều trị và đã có dấu hiệu bình phục

Sau vụ việc hàng trăm học sinh của trường phải nhập viện sau khi dùng bữa trưa, thầy Phạm Hữu Bình - hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang đã không kìm được nước mắt và nhận trách nhiệm về bản thân.

"Tôi biết những lời này không thể nào là đủ cho những nỗi đau của gia đình em X. (học sinh tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú), những hoang mang, lo lắng của phụ huynh có con đang được chăm sóc tại các bệnh viện. Sự ra đi của bé thật sự là nỗi đau mà chúng tôi không thể nào quên được. Đây là một việc rất đau lòng trong suốt 12 năm hoạt động của nhà trường... Một lần nữa, tôi thật sự xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình" - thầy Bình chia sẻ với báo chí.

Hiện, nguyên nhân vụ ngộ độc vẫn đang được phía Công an tỉnh Khánh Hòa cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.