Đời Sống

Vĩnh Long: Sạt lở kinh hoàng khiến 12 nhà dân rơi xuống sông trong đêm

Đặng Minh Thảo - 07/12/2022 06:43 GMT+7

Theo thống kê của cơ quan chức năng, vụ sạt lở đã khiến 3 căn nhà và khoảng 15 ha đất vườn của người dân bị rơi xuống sông Cổ Chiên. Ước tính ban đầu thiệt hại khoảng 35 tỷ đồng.

Mới đây, vào khoảng 20h tối ngày 5/12 đã có một vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra tại p Bình Thuận 1, xã Hoà Ninh. Được biết, vụ sạt lở có chiều dài 500m, ăn sâu vào đất liền khoảng 400m, khiến 12 ngôi nhà, hơn 100 công đất vườn trồng cây ăn trái bị trôi tuột xuống sông.

Sạt lở kinh hoàng ở Vĩnh Long, 12 nhà dân rơi xuống sông ảnh 1
Vụ sạt lở trong đêm khiến 12 căn nhà, hơn 100 công đất vườn bị cuốn trôi hoàn toàn. (Ảnh: Internet)

Một người dân mất nhà do vụ sạt lở cho hay, khoảng 16h chiều ngày 5/12, vị trí nhà của ông đã bắt đầu xuất hiện các vết nứt. Sau đó không lâu, căn nhà bỗng nhiên đổ ập xuống sông. Chưa dừng lại, các vết nứt tiếp tục ăn sâu khiến 9 công đất vườn cây ăn trái của gia đình cũng bị dòng nước cuốn trôi.

Vĩnh Long sạt lở kinh hoàng, 12 nhà dân trôi xuống sông - VTC
Hiện trường hoang tàng tại khu vực xảy ra sạt lở. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Theo bá cáo, có tổng cộng 12 căn nhà bị sạt lở hoàn toàn tính đến 20h cùng ngày. Cũng trong đêm đó, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng nhanh chóng di dời các hộ dân bị thiệt hại và các hộ có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Vĩnh Long: Sạt lở kinh hoàng khiến 13 căn nhà bị trôi sông
Đống tàn dư của ngôi nhà sau vụ sạt lở kinh hoàng. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên - Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh cho biết, xã đã cố gắng huy động toàn lực lượng hỗ trợ các hộ dân khắc phục sự cố đồng thời bố trí người dân gặp nạn đến tạm trú tại Nhà văn hoá xã. Trong thời gian khắc phục hậu quả do vụ sạt lở gây ra, đảm bảo không để ai bị thiếu đói.

Sạt lở kinh hoàng ở Vĩnh Long, 12 nhà dân rơi xuống sông ảnh 2
Người dân được lực lượng chức năng bố trí ở tạm tại Nhà văn hoá xã. (Ảnh: Internet)

Một số bình luận của khán giả về vụ sạt lở nghiêm trọng:

- Hút cát liên tục, bên Chợ Mới An Giang, giáp ranh Đồng Tháp cũng vậy.

- Nam mô a Di Đà Phật! Mong mọi người đều được bình an.

- Không thể nói trước được thiên tai tuy nhiên mong các cơ quan địa phương và lực lượng chức năng sẽ có những phương thức rõ ràng để hộ trợ kịp thời cho người dân. 

- Xem video mà thấy sợ quá! Mong mọi người được bình an, mong lực lượng chức năng và các cấp chính quyền có những biện pháp hỗ trợ để bà con sớm trở lại cuộc sống bình thường."

- Tội quá, đang yên đang lành tự nhiên tai họa ập đến. May không có thiệt hại về người. Của đi thay người.

Tin phổ biến