Đời Sống

Mâu thuẫn sau khi ăn trưa ngày mùng 1, em trai đốt nhà anh trai

Đặng Minh Thảo - 23/01/2023 23:20 GMT+7

Mới đây, vụ việc em trai mua xăng, trực tiếp đốt nhà anh ruột tại Yên Bái đã khiến netizens "sốc toàn tập".

Chiều ngày 22/1, (mùng 1 Tết) một vụ việc kinh hoàng đã xảy ra tại Yên Bái. Cụ thể, khoảng 14h ngày 22/1, em trai út trong một gia đình đã mua xăng đốt anh ruột tại thôn Phúc Lương, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) khiến netizens không khỏi bàng hoàng. 

Theo đó, nghi phạm là Lục Văn T. (SN 1995) và nạn nhân là anh ruột của T. tên Lục Văn S. (SN 1985).

Sau bữa trưa ngày mùng 1 Tết tại nhà anh ruột, em trai gây tội tày trời Ảnh 1
Cảnh đốt nhà. (Ảnh: Minh họa)

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do 2 anh có mau thuẫn sau khi ăn uống nên Lục Văn T. không giữ được bình tĩnh, trực tiếp ra cửa hàng tạp hóa xã Tân Đồng (Trấn Yên) mua 2 lít xăng rồi mang lên nhà tìm anh trai là Lục Văn S. để tưới xăng và đốt.

Ngay sau khi phát hiện hỏa hoạn, gia đình và những người dân xung quan đã tích cực tổ chức dập lửa và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện tại, anh Lục Văn S. bị bỏng toàn thân hiện đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Một số bình luận của khán giả về vụ đốt nhà tại Yên Bái vào đúng mùng 1 Tết:

- Khiếp thôi, người gì mà man rợ. Chỉ là vài phút lỡ lời, quá chén mà có thể đối xử với anh trai mình như vậy. Loại này phải cho tử hình, bố thằng điên...

- Mùng 1 hoan hỉ mà hichic. Vậy mới nói, không bao giờ chấp mấy thằng say. Rượu bia chỉ làm khổ nhau chứ thú vui cái nỗi gì. Hết gây tai nạn, lại đến em giết anh, chồng giết vợ, chém nhau ầm ầm rồi cũng viện vào cớ là say rồi không kiểm soát được này kia. Vậy cho hỏi, xin lỗi vì say thì người mất rồi có sống lại được nữa không? mà vịn hoài vậy.

- Ngày cùng tháng tận cũng không tha cho họ ăn cái Tết yên lành. Dồn ép vào đường cùng thì nó bật lại là chết thôi. Nếu như chủ nợ có một chút tình người thì chắc không sẩy ra sự việc đáng tiếc.

- Máu rủ ruột già đấy. Bây giờ xã hội loạn thật rồi, ngày ngày cứ hễ mở điện thoại ra là thấy chém giết nhau. Không vì tình cảm thì vì tiền... Đến những người thân cận nhất, những người mình đã từng yêu thương mà còn không ghê tay chém giết rồi châm lửa đốt cho chết thì thực sự không hiểu nổi trái tim họ chứa cái gì. Loại này cần tử hình gấp, bét thì cho vào tù chung thân đi. Sao có thể để sống nhởn nhơ, hòa nhập cùng xã hội?