Đời Sống

Vụ trộm nước lớn nhất trong lịch sử: Đấu trộm nước sông Đà để sử dụng cho 3 căn nhà

Đặng Minh Thảo - 10/01/2023 11:51 GMT+7

Mới đây, vụ hộ dân đấu nước trái phép trực tiếp từ ống phân phối chính (DN200) của hệ thống cấp nước sông Đà để sử dụng cho 3 căn nhà của mình đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Ngày 9/1, đại diện Công ty CP Viwaco vừa phát hiện một vụ việc nhà dân tại số 17 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy đấu nối trái phép vào đường ống phân phối nước sông Đà để sử dụng. 

Vụ việc được phát hiện vào ngày 29/12/2022. Cụ thể, trong quá trình cải tạo mạng lưới cấp nước tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Công ty CP Viwaco đã phát hiện 1 đai nước nối từ ống phân phối gang DN200 ra ống HDPE 50 dẫn nước vào trong nhà dân.

Phát hiện hành động phi pháp này, công ty đã lập tức trình báo lên công an phường Mai Dịch, công an quận Cầu Giấy để lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, lập biên bản. Sau đó, Công ty CP Viwaco đã cắt bịt đoạn ống đấu nối trái phép trên và bàn giao tang vật vi phạm cho công an phường Mai Dịch.

Phát hiện vụ đấu trộm nước sạch sông Đà lớn nhất từ trước tới nay ảnh 1
3 căn nhà sử dụng nước trái phép trên đường Hồ Tùng Mậu bị Công ty CP Viwaco "vô tình" phát hiện. (Ảnh: Internet)

Mặc dù công ty đã mời khách hàng có dấu hiệu vi phạm này lên làm việc nhưng vị này không hề đến do đó, đơn vị đã ngừng cấp nước.

Được biết, địa chỉ nhà trên có 3 số nhà từ 13 - 17 Hồ Tùng Mậu và mỗi căn được cho thuê để làm những dịch vụ khác nhau. Đáng nói, dù đừng ống được phát hiện ở nhà 17 nhưng nhà 17 lại đấu nối để cấp nước cho số nhà 13 còn nhà số 15 và 17 đã được đấu nối trái phép từ đường cấp chính (đường ống 200) để sử dụng.

Thủ đoạn của hộ dân này "tinh vi" đến mức không đấu trực tiếp vào nhà mà đấu hướng sang phía bên đường rồi mới vòng vào nhà. Đây là vụ đấu trộm nước lớn nhất trong lịch sử Việt Nam bởi lẽ từ trước đến nay chưa có đơn vị nào đấu trực tiếp từ đường ống chính cấp nước sông Đà.

Phát hiện vụ đấu trộm nước sạch sông Đà lớn nhất từ trước tới nay ảnh 2
Cận cảnh đường ống đấu nối trái phép đã được bàn giao cho cơ quan công an ngay sau đó. (Ảnh: Internet)

Để tính ra tổng thiệt hại sau vụ đấu trộm, công ty Công ty CP Viwaco có 2 cách. Phương án đấu tiên là tính theo số liệu phân tích về thời gian nước xả từ ống vào nhà và thời gian sử dụng trong 1 ngày. Phương án còn lại là tính theo chỉ số nước của hộ gia đình đang sử dụng. Theo ước tính ban đầu, tổng thiệt hại lên đến hàng trăm triệu hoặc hơn tỷ đồng. 

Tags: