Đời Sống

Nam sinh uống nhầm thuốc tránh thai phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp

Quỳnh Anh - 14/10/2022 21:02 GMT+7

Vì không để mác sử dụng nên có rất nhiều loại thuốc nếu chỉ nhìn mắt thường thì sẽ khó phân biệt. Câu chuyện dưới đây sẽ nhắc mọi người cẩn thận hơn trong việc ghi chú về mục đích sử dụng thuốc.

Mới đây, Vietnamnet có đưa tin về một trường hợp uống nhầm thuốc phải đi cấp cứu trong đêm. Cụ thể , tại trung tâm Y tế huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương, một nam sinh lớp 9 đã phải cấp cứu khẩn cấp do uống nhầm thuốc.

Theo gia đình, trước đó cậu nam sinh này bị sốt và viêm họng nên mẹ đã mua thuốc về để cậu uống. Tuy nhiên chỗ đặt thuốc hạ sốt của cậu lại để cạnh vỉ thuốc tránh thai 21 ngày của mẹ khiến cho nam sinh nhầm lẫn lấy uống.

nam-thanh-nien-uong-nham-thuoc-phai-nhap-vien-gap-trong-dem-1ee035c1
Nam sinh đã được cấp cứu ngay sau khi phát hiện mình uống nhầm thuốc.

Sau đó khoảng 4 tiếng đồng hồ, người mẹ mới phát hiện ra con trai mình đã uống nhầm thuốc và ngay lập tức cả gia đình đã đưa nam sinh tới Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu. Các bác sĩ tại đó cho hay, đây là trường hợp đầu tiên họ tiếp nhận một bệnh nhân cấp cứu vì uống nhầm thuốc tránh thai. Cũng may thời gian gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên nam sinh không gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Sau khi được bác sĩ xử lý loại bỏ một số thuốc đã uống thì nam sinh đã tỉnh lại và kết quả kiểm tra sau đó cũng hiện ra bình thường. Ngoài ra cũng rất may là loại thuốc tránh thai thanh niên này uống nhầm không có các tác dụng phụ. Sau đó bệnh nhân đã được trở về nhà và có gia đình cùng theo dõi thêm về sức khỏe của cậu.

nam-thanh-nien-uong-nham-thuoc-phai-nhap-vien-gap-trong-dem-15a5793e
May mắn vì gia đình đưa nam sinh đi cấp cứu kịp thời.

Thật may vì nam sinh trên không gặp vấn đề gì khác ảnh hưởng tới sức khỏe. Trước đây còn có rất nhiều trường hợp có liên quan tới việc uống nhầm như có thanh niên từng đi cấp cứu do uống thuốc nguyên vỏ. Người này đã tới cơ sở y tế gần nhà để được gắp ra thế nhưng không thành công. Mãi khi anh tới Bệnh viện Nhân dân 115 thì mới biết được tình trạng và lấy được viên thuốc đang mắc nghẹn tại thực quản.

Trường hợp này đúng là hiếm gặp tuy nhiên đó cũng là lời nhắc nhở cho nhiều bậc phụ huynh khi đi mua thuốc cần phải ghi chú rõ ràng thuốc được sử dụng cho mục đích gì, tên gọi ra sao và uống như thế nào để tránh nhầm lẫn cũng như những hậu họa về sau.

Tags:
Tin phổ biến