Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Tư thế ngủ nằm sấp nói lên điều gì về tính cách, vận mệnh của bạn trong năm 2022?

Lê Hồng - 06/09/2022 07:00 GMT+7

Ngủ nằm sấp là một trong những tư thế phổ biến nhất của chúng ta. Mỗi người sẽ có một tư thế ngủ khác nhau, ngủ được cho là hành động trong tiềm thức nhưng lại vô tình bộc lộ những tính cách vốn có của một người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn tìm hiểu về tư thế ngủ nằm sấp nhé!

Tư thế ngủ nằm sấp có tốt không?

Ngủ sấp là một tư thế gần như đối lập với ngủ ngửa. Tức là phần thân trước của bạn sẽ chạm vào mặt nệm thay vì phần lưng. So với ngủ ngửa và ngủ nghiêng, chúng ta thường ít ngủ sấp hơn. Theo nghiên cứu của các bác sĩ đầu ngành, ngủ nằm sấp là thói quen không hề tốt cho sức khỏe. Mặc dù tư thế này có thể giúp hạn chế tình trạng ngáy và ngưng thở khi ngủ, nhưng nó lại ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác như lưng, cổ, làm giảm sút chất lượng giấc ngủ của bạn.

Ngủ sấp gây nhiều tác hại cho sức khỏe của bạn
Ngủ sấp gây nhiều tác hại cho sức khỏe của bạn

Tư thế ngủ nằm sấp gây căng thẳng cho cột sống

Tư thế nằm sấp khi ngủ sẽ gây căng thẳng cho lưng và cột sống của bạn. Vì tư thế ngủ này khiến cổ oằn xuống, cột sống lại không được thẳng, kéo dài tình trạng này qua hàng đêm khiến cổ và cột sống đau mỏi, trở nên yếu cũng như dễ cong vẹo hơn. Bên cạnh đó, vì cột sống gắn liền với các dây thần kinh, nên bất kỳ sự chèn ép ở cột sống nào cũng có thể khiến bạn bị đau nhức, tê hoặc ngứa ở các vị trí khác trên cơ thể. Nếu bạn có các cơn đau lưng âm ỉ, kèm cảm giác tê tê sau khi thức dậy thì hãy cố gắng thay đổi thói quen ngủ của mình ngay.

tu-the-ngu-dungTư thế nằm sấp khi ngủ sẽ gây căng thẳng cho lưng và cột sống của bạn4
Tư thế nằm sấp khi ngủ sẽ gây căng thẳng cho lưng và cột sống của bạn

Tư thế ngủ nằm sấp gây chèn ép phổi

Khi lồng ngực của chúng ta bị đè nén suốt cả một đêm do thói quen ngủ nằm sấp chắc chắn sẽ gây ra tình trạng khó chịu bởi vì lúc đó máu lưu thông sẽ kém, và bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau. Nếu bạn cứ tiếp tục duy trì thói quen này lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của hệ hô hấp, từ đó khiến cho việc hít thở của bạn cũng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Nằm ngủ sấp khiến phổi bạn ảnh hưởng rất nặng
Nằm ngủ sấp khiến phổi bạn ảnh hưởng rất nặng

Tư thế ngủ nằm sấp làm ngực chảy xệ

Khoa học đã chứng minh rằng, nằm sấp sẽ khiến cho vòng 1 của bạn bị đè nén áp lực phải nén xuống. Đây cũng là chính là lúc cơ ngực, dây chằng bầu ngực của bạn sẽ có nguy cơ bị tổn thương khiến cho ngực bạn sẽ bị ảnh hưởng. Là một người phụ nữ thì chắc chắn việc ngực mình bị chảy xệ là điều khó có thể chấp nhận được chính vì vậy chúng ta cần có thói quen ngủ đúng, tránh xa tư thế ngủ sấp đi nhé!

tu-the-ngu-04

Tư thế ngủ nằm sấp ảnh hưởng xấu hệ tiêu hóa

Cũng giống như là lồng ngực, phần bụng của bạn cũng sẽ bị đè nén cả đêm. Một trường hợp thường thấy đó là sau khi ngủ dậy thì phần bụng của bạn sẽ cảm thấy đau tức. Đó chính là dấu hiệu của việc ngủ sai cách. Ngoài ra, ngủ nằm sấp còn gây ra các vấn đề tiêu hóa khác như: táo bón, dạ dày, ợ hơi, viêm ruột..., Để tránh các hiện tượng trên xảy ra các bạn nên cân nhắc lựa chọn tư thế có lợi nhất là nằm nghiêng về bên trái.

Tư thế ngủ sấp ảnh hưởng xấu hệ tiêu hóa
Tư thế ngủ sấp ảnh hưởng xấu hệ tiêu hóa

Tư thế ngủ nằm sấp dễ hình thành nếp nhăn, nổi mụn

Việc nằm sấp khi ngủ khiến da tiếp xúc nhiều nhất với gối - ổ vi khuẩn khổng lồ làm da dễ dàng viêm nhiễm và nổi mụn. Tệ hơn, da bị ma sát với vỏ gối cả đêm sẽ gây tổn thương về lâu dài, nếu duy trì thói quen này, nó sẽ khiến da bạn già trước tuổi và mau có nếp nhăn.

Tư thế ngủ sấp dễ hình thành nếp nhăn, nổi mụn
Tư thế ngủ sấp dễ hình thành nếp nhăn, nổi mụn

Ngoài những tác hại trên thì theo chuyên gia Fish cảnh báo nằm sấp cũng dễ khiến bạn bị ngoẹo cổ, đau lưng, cột sống cong vẹo,... Đồng thời, nằm sấp khi ngủ cũng sẽ khiến dạ dày nằm ở phía trên so với thực quản, thức ăn bữa tối của bạn có thể bị trào ngược, gây tức bụng, khó chịu.

nam sap 1

Tư thế ngủ nằm sấp nói lên điều gì về bạn?

Tính cách của những người có tư thế ngủ nằm sấp

Tư thế ngủ nằm sấp thể hiện bạn là một con người sống bảo thủ, có xu hướng thích làm theo ý mình, ít khi lắng nghe người khác. Những người này cũng có thể là người hẹp hòi, ích kỉ, họ có tính cạnh tranh rất lớn. Thường thì bạn làm việc ít để ý tới cảm nhận của đối phương, hiếu thắng, cũng là người hiếu chiến. Dễ bị kích động và không thích bị chỉ trích.

Một mặt khác, những người ngủ tư thế nằm sấp cũng có tính cách vui tươi, cởi mở và hết sức thẳng thắn. Họ có tinh thần tự do, quyết tâm làm những điều bản thân mong muốn và chấp nhận rủi ro.

Tư  thế ngủ nằm sấp thể hiện bạn là một con người sống bảo thủ
Tư  thế ngủ nằm sấp thể hiện bạn là một con người sống bảo thủ

Công việc của những người có tư thế ngủ nằm sấp

Những người có tư thế ngủ hay nằm sấp thường không làm hài lòng các sếp trên vì họ không ngần ngại tỏ thái độ với cấp trên nếu cảm thấy khó chịu về những chính sách mà lãnh đạo của mình đưa ra, thái độ cứ “thẳng như ruột ngựa” nên công việc gặp phải rất nhiều khó khăn, trục trặc. Ngoài ra, bạn cũng luôn làm việc một cách rập khuôn, cứng nhắc, không chấp nhận sự đổi mới. Do vậy mà sự nghiệp của bạn sẽ bị cản trở rất nhiều. Dễ bị kẻ xấu lợi dụng, chèn ép, khó thăng tiến. Con đường tiền tài cũng không được sáng sủa.

Những người có tư thế ngủ hay nằm sấp thường không làm hài lòng các sếp trên
Những người có tư thế ngủ hay nằm sấp thường không làm hài lòng các sếp trên

Mặc dù không được lòng cấp trên nhưng những người có tư thế ngủ sấp lại được bạn bè, đồng nghiệp trong cơ quan vô cùng ngưỡng mộ vì bạn là một người rất chắc chắn trong việc sắp xếp trật tự trong cả cuộc sống cá nhân, công việc của mình. Sự kiên trì, ý thức trách nhiệm sẽ giúp bạn đạt được thành công lớn.

Mặc dù không được lòng cấp trên nhưng những người có tư thế ngủ sấp lại được bạn bè
Mặc dù không được lòng cấp trên nhưng những người có tư thế ngủ sấp lại được bạn bè

Tư thế ngủ nằm sấp khiến bạn mơ đến tình dục nhiều hơn

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học ở Đại học Hồng Kông chỉ ra rằng, những người ngủ ở tư thế nằm sấp thường gặp phải những giấc mơ về tình dục và bức hại hơn so với ngủ ở các tư thế khác.

Khảo sát của Tiến sĩ Calvin Kai-Ching Yu tại Đại học Shue Yan được tiến hành trên 670 người, phần lớn là sinh viên đại học, trong đó 2/3 là nữ giới, có tư thế nằm ngủ sấp người, úp mặt và ngửa mặt. Kết quả, những người có tư thế ngủ nằm sấp thường có những giấc mơ về tình yêu, gặp được một thần tượng bí mật nào đó. Triệu chứng này giống như chứng động dâm (erotomania) khi ngủ.

Tư thế ngủ sấp khiến bạn mơ đến tình dục nhiều hơn
Tư thế ngủ sấp khiến bạn mơ đến tình dục nhiều hơn

Theo lí giải của các nhà khoa học, ngủ sấp thường nghĩ nhiều đến tình dục có thể do tư thế ngủ này làm mọi người thiếu không khí hít thở, cơ thể lại đè lên dạ dày, vùng kín của cơ thể chịu sự kích thích từ giường và chăn đệm, khiến não bộ lồng ghép chúng vào giấc mơ, từ đó hình thành nên giấc mơ về tình dục.

Mo-nhieu-ve-sex-la-ham-muon-tinh-duc-cao-hinh-anh

Trong các loại tư thế ngủ thì tư thế ngủ sấp chiếm phần trăm thấp nhất vì nó gây hại nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Mong rằng, qua bài viết này của SaoDaily, các bạn đã có thể hiểu thêm nhiều hơn về tư thế ngủ này.