Đời Sống

Hoàng hôn là gì? Những câu nói hay nhất về hoàng hôn năm 2022

Lê Hồng - 10/07/2022 20:00 GMT+7

Hoàng hôn xuất hiện khi mặt trời lặn xuống phía dưới đường chân trời, tạo ra những sắc thái màu đỏ và cam vô cùng lãnh mạn. Để hiểu hơn về hoàng hôn cũng như những cảm xúc xuất hiện trong lòng khi hoàng hôn đến thì các bạn đừng bỏ qua những câu nói hay về hoàng hôn dưới đây.

Hoàng hôn là gì?

Hoàng hôn (hay còn gọi là chiều tà, xế chiều…, có tên tiếng Anh là Sunset) là thuật ngữ dùng để chỉ 1 khoảng thời gian khi mặt trời bắt đầu lặn dần cho đến khi biến mất hoàn toàn (trời tối hẳn). Đây là thời khắc chuyển giao từ ánh sáng với bóng tối và ngày với đêm khiến hoàng hôn trở nên khá đặc biệt. Vẻ đẹp của hoàng hôn vẫn thường được nhắc đến rất nhiều trong văn học, thơ ca và cả âm nhạc.

hoang-hon-hay-con-goi-la-chieu-ta-xe-chieu
Hoàng hôn hay còn gọi là chiều tà, xế chiều

Ý nghĩa của hoàng hôn

Hoàng hôn là khoảnh khắc mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy mỗi này. Thế nhưng ý nghĩa của nó thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một số ý nghĩa mà hoàng hôn mang lại.

Hoàng hôn mang ý nghĩa chu kỳ

Để một ngày trở nên trọn vẹn sẽ không thể thiếu thời khắc có hoàng hôn. Đây là một chu kỳ lặp đi lặp lại khi mà Trái đất vẫn còn đứng vững. Chu kỳ này được bắt đầu là lúc nó được biểu thị bằng mặt trời mọc. Cho đến khi nó kết thúc, nó tượng trưng cho một buổi hoàng hôn thật tuyệt vời.

Hoàng hôn mang ý nghĩa hoàn thành

Hoàng hôn là sự kết thúc của một vòng lặp đi lặp lại mỗi ngày, hình ảnh mặt trời mọc tượng trưng cho sự khởi đầu của một ngày, còn hoàng hôn là sự hoàn thành của nó. Khi hoàng hôn buông xuống là lúc ta cảm nhận được một sự trọn vẹn nhất.

hoang-hon-mang-nhieu-y-nghia-khac-nhau
Hoàng hôn mang nhiều ý nghĩa khác nhau

Hoàng hôn mang ý nghĩa bí ẩn

Hoàng hôn tràn ngập những gam màu ấm áp như màu hồng, đỏ gợi cảm giác yên tĩnh nhưng cũng không kém phần huyền bí. Đặc biệt, vào những lúc không khí khô, các phân tử khói, bụi trong không khí dày đặc hơn khiến cho ánh sáng bị tán xạ nhiều hơn. Lúc đó, hoàng hôn có màu sắc đỏ rất huyền diệu và kỳ bí.

Hoàng hôn mang ý nghĩa bình tĩnh

 Hoàng hôn, thời điểm gần tàn của một ngày, đó là những khoảnh khắc ta cảm thấy man mác buồn, vì nó chầm chậm, mênh mông, yên ắng. Bên cạnh đó, nhìn thấy hoàng hôn đa số chúng ta sẽ cảm nhận được sự bình yên đến khó tả. Hoàng hôn có thể trở thành cái nền hoàn hảo cho thiền định và thư giãn bởi bầu không khí tĩnh lặng.

hoang-hon-mang-cho-ta-cam-giac-binh-yen
Hoàng hôn mang cho ta cảm giác bình yên

Trên sông, cánh đồng, bãi biển, cửa sổ văn phòng,... ánh dương soi rọi đến đâu thì ở đó có hoàng hôn. Mỗi buổi chiều, sau khi hết giờ làm việc tại văn phòng, nấu cơm, học bài xong chúng ta dành 5 phút ngắn ngủi để ngắm hoàng hôn khi đó cảm xúc trong chúng ta sẽ dâng trào, làm cho ta nghĩ nghiều về bản thân mình để sống chậm lại.

Hoàng hôn mang ý nghĩa cho cái đẹp

Bên cạnh khung cảnh bình minh, cảnh hoàng hôn cũng là một trong những cảnh đẹp mà nhiều người yêu thích. Hoàng hôn chính là cái đẹp độc nhất đã truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ, thi ca, họa sĩ khi đưa khung cảnh lúc mặt trời lặn vào các tác phẩm văn học, khắc họa lên những bức tranh hoàng hôn vô cùng xuất sắc.

phu-quoc-122020-428

Những câu nói về hoàng hôn hay nhất năm 2022

Câu nói về hoàng hôn thả thính hay nhất

  • Muốn ngắm hoàng hôn thì ở phía Tây. Còn muốn nắm tay em thì ở nơi đây này.
  • Chiều hoàng hôn qua ô cửa nhỏ. Em lặng mình ngồi nghĩ đến anh. Chạm mặt nhau trên con phố nhỏ. Tim em đập một hồi không phanh.
  • Loài mèo thích tắm nắng, hoa mười giờ chỉ nở khi nắng lên. Tôi yêu em như thế, đúng lịch trình và luôn theo bản năng con tim.
  • Hoàng hôn với làn gió chiều lãng du khẽ lay động tâm hồn của kẻ suy tư gợi nhớ về những kỷ niệm tưởng chừng đã lắng sâu.
  • Hoàng hôn buông xuống cũng là lúc ta sắp phải nói lời chào tạm biệt mãi mãi với ngày hôm nay, với những kí ức sẽ không bao giờ có thể lặp lại một lần nào nữa.
  • Tôi yêu hoàng hôn, vì khi đó tôi sẽ cảm nhận được những tâm sự của đất trời cũng đồng cảm với nỗi lòng trong tôi.
  • Anh và hoàng hôn thật giống nhau, cả hai đều đẹp, nhưng đến và đi cũng thật mau. Chỉ khác, hoàng hôn rồi sẽ trở lại.
  • Thành phố này không thể vì hoàng hôn mà rực rỡ, nhưng em có thể vì anh mà trở nên dịu dàng.
dung-hoang-hon-tha-thinh-thi-qua-hop
Dùng hoàng hôn để thả thính thì quá hợp

Câu nói về hoàng hôn truyền cảm hứng

  • Biết bạn muốn làm gì, giữ vững suy nghĩ và làm mỗi ngày những việc nên làm, và mỗi khi hoàng hôn xuống sẽ thấy bạn tiến gần đến mục tiêu hơn rất nhiều.
  • Từ lúc mặt trời mọc cho đến lúc mặt trời lặn, có cả một đời vẻ đẹp, sự quyến rũ và sang trọng.
  • Hãy tin vào bản thân và bạn có thể thay đổi hoàng hôn thành bình minh mới.
  • Chính những buổi hoàng hôn đã dạy tôi rằng vẻ đẹp đôi khi chỉ tồn tại trong một vài khoảnh khắc, và những bình minh đã cho tôi thấy rằng tất cả những gì cần có là sự kiên nhẫn để trải nghiệm lại tất cả.
  • Trong tất cả những con đường bạn đi trong cuộc đời, hãy đảm bảo một vài con đường dẫn đến cảnh hoàng hôn kỳ diệu trên bãi biển.
hoang-hon-se-giup-chung-ta-co-dong-luc-hon-trong-cuoc-song
Hoàng hôn sẽ giúp chúng ta có động lực hơn trong cuộc sống

Những câu nói về hoàng hôn ngôn tình

  • Cô độc, là một mình anh an nhiên ngồi trên góc sân thượng nơi góc quán quen, ngắm thành phố vàng rực cho đến khi nó lặng lẽ chìm vào bóng đêm…
  • Hoàng hôn buông xuống cũng là lúc ta sống thật với bản thân mình nhất. Khi đó ta cảm nhận được ta đã như thế nào sau một ngày đăng đẳng qua đi.
  • Ánh nắng hoàng hôn là thứ không thể nhìn bằng mắt thường mà chỉ có thể cảm nhận trong lòng, ấm áp ra sao, tàn nhẫn thế nào.
  • Chỉ tiếc là em đến trễ thôi anh ơi. Đến cả hoàng hôn đôi khi còn lỡ hẹn chân trời. Em chỉ tiếc là sau bao cơm mơ em từng tới. Thì anh, vẫn chẳng cho em câu trả lời.
  • Tình yêu cũng giống như chu kỳ 1 ngày, lúc ban đầu tươi mới và rạng ngời như ánh bình minh, khi kết thúc lại u buồn và ảm đạm như buổi chiều hoàng hôn.
  • Cậu và hoàng hôn thật giống nhau. Cả hai đều đẹp, nhưng đến và đi thì cũng thật mau.
hoang-hon-duoc-su-dung-rat-nhieu-de-the-hien-tinh-yeu-doi-lua
Hoàng hôn được sử dụng rất nhiều để thể hiện tình yêu đôi lứa

Những câu nói về hoàng hôn trên biển

  • Bầu trời hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp giống như em vậy, khiến tôi không thể nào không thôi thúc nhớ về em.
  • Mặt trời đã sụp đổ trên đại dương bao la đang tối dần. Chẳng bao lâu nữa, nước biển xanh như ngọc sẽ hoàn toàn đen kịt như một khoảng không. Tôi ghét đại dương vào ban đêm. Nó khiến tôi nghĩ về sự vô vọng và mất mát. Bầu trời đỏ như màu nước khi những đám mây dày đặc rỉ vào nhau.
  • Một ngày nữa đang trôi qua, tuổi thanh xuân của con gái không còn dài, hoa nào cũng sẽ tàn phai theo thời gian và con người cũng chẳng tránh được quy luật nghiệt ngã đó.
  • Biển chỉ đẹp khi hoàng hôn buông xuống. Hoa chỉ đẹp khi có ánh mặt trời. Tình chỉ đẹp khi có 2 người biết quan tâm.
quan-cafe-ngam-hoang-hon-tai-phu-quoc-1

Những câu nói về hoàng hôn thất tình

  • Người ta thường nói người thất tình không nên ngắm cảnh hoàng hôn, càng ngắm càng buồn nhưng sao vẫn không cưỡng lại được.
  • Sắc vàng của ánh mặt trời khi xế bóng rồi chuyển sang đỏ lựng và tím ngắt trong những buổi chiều hoàng hôn luôn là cảnh đẹp làm say lòng người.
  • Một ngày nữa đang trôi qua, tuổi thanh xuân của con gái không còn dài, hoa nào cũng sẽ tàn phai theo thời gian và con người cũng chẳng tránh được quy luật nghiệt ngã đó.
  • Có những ngày buồn đến thế, buồn như sắc cảnh buổi hoàng hôn. Cảm xúc cũng theo tia nắng mà dần lụi tàn, trái tim cũng cùng Mặt Trời đắp chăn đi ngủ. Hoàng hôn ngoài kia hay hoàng hôn trong tôi!
  • Em đi rồi xuân đến cũng phôi phai. Mơ gì đâu tình dãi dầu cay đắng. Sợ chiều sang hoàng hôn buồn lẳng lặng. Hiển hiện bóng người sợ đó là em.
  • Chỉ tiếc là em đến trễ thôi anh ơi. Đến cả hoàng hôn đôi khi còn lỡ hẹn chân trời. Em chỉ tiếc là sau bao cơn mơ em từng tới. Thì anh, vẫn chẳng cho em câu trả lời.
Rock-Sunset-Island-Bar-02

Những câu nói về hoàng hôn bằng Tiếng Anh

  • Sunsets are so beautiful that they almost seem as if we were looking through the gates of heaven.

<<<  Dịch: Hoàng hôn đẹp đến nỗi dường như chúng ta đang nhìn qua cổng thiên đường

  • Someday, you will find the one who will watch every sunrise with you until the sunset of your life.

<<<  Dịch: Một ngày nào đó, bạn sẽ tìm được người sẽ cùng bạn ngắm nhìn mọi mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn của cuộc đời.

  • The dark sunset will have passed away if you can live to tomorrow and see the sunrise.

<<<  Dịch: Hoàng hôn đen tối nhất cũng sẽ qua đi nếu bạn có thể sống tới ngày mai và nhìn thấy mặt trời.

Sunset lover is someone who knows how to feel the beauty of heaven and earth, has an artistic spirit, is rich in emotions and has a loyal heart.

<<< Dịch: Người yêu hoàng hôn là người biết cảm nhận cái đẹp của đất trời, có tâm hồn nghệ thuật, giàu xúc cảm và có một tấm lòng thủy chung.

  • Past sunset, you will find the dawn of tomorrow so beautiful.

<<< Dịch: Vượt qua hoàng hôn, bạn sẽ thấy bình minh của ngày mai thật tuyệt vời.

hot-khong-nen-bo-qua-4-quan-cafe-ngam-hoang-hon-binh-yen-tai-da-lat-2

Hoàng hôn là một cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Từ xa xưa cho đến nay hoàng hôn đã đi vào thi ca, sách vở và trở thành đề tài được nhiều người khai thác. Mong rằng những câu nói hay về hoàng hôn chúng tôi đưa ra sẽ giúp các bạn áp dụng được thật nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Tin phổ biến