Đời Sống

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh đánh giá không có câu nào đánh đố

Tú Anh - 18/06/2022 10:31 GMT+7

Kha khá các em đánh giá đề thi Ngữ văn năm nay vừa sức.

Hôm nay (18/6), hơn 100 nghìn sĩ tử toàn thành phố Hà Nội sẽ bước vào ngày thi đầu tiên thuộc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023 với môn Ngữ văn (sáng) và môn Ngoại ngữ (chiều). Tại kỳ thi lớp 10, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã thành lập 203 điểm thi, với trên 4.500 phòng thi tại khắp các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

de-thi-ngu-van-4

Đề thi Văn năm nay bao gồm 2 câu hỏi chính: Câu 1 xoay quanh tác phẩm Mùa Xuân Nho Nhỏ của nhà thơ Thanh Hải và câu 2 bàn về sự hạnh phúc cũng như tầm quan trọng của vẻ đẹp tâm hồn. Phần đông thí sinh đánh giá đề thi vừa sức, không có nhiều câu đánh đố học sinh.

de-thi-ngu-van-1

Theo đánh giá của các em học sinh, Nguyễn Hà Vân (học sinh tường THCS và THPT Lômônôxốp) - thí sinh đầu tiên ra của điểm trường THPT Chu Văn An cho biết: "Đề thi tương đối vừa sức, mình làm hết bài thi. Mình dự đoán điểm thi trên 8 và có thể đỗ vào nguyện vọng 1 là trường THPT Phan Đình Phùng".

de-thi-ngu-van-2
Nguyễn Hà Vân (học sinh tường THCS và THPT Lômônôxốp)

Tại điểm trường Việt Đức, thí sinh ra đầu tiên là cô bạn Vũ Thị Quỳnh Hoa. Theo Quỳnh Hoa, đề Văn năm nay vô cùng vừa sức với học sinh và nếu ôn tập tốt, các bạn có thể hoàn toàn đạt được mức điểm 8. 

"Mình cảm thấy vô cùng tự tin có thể đạt được mức điểm trên 8. Mình đã trúng tủ bài Mùa Xuân Nho Nhỏ và mọi câu hỏi trong đề đều đã được học qua. Sáng nay mình đã dậy rất sớm vì lo lắng, tuy nhiên sau khi làm bài xong mình đã phần nào tự tin hơn và thở phào nhẹ nhõm".

de-thi-ngu-van-3
Một ông bố tại điểm trường Việt Đức mang hẳn bó hoa "siêu to khổng lồ" đến để tặng con gái sau khi hoàn thành xong buổi thi đầu tiên

Theo ghi nhận tại điểm thi trường THPT Amsterdam, đa số các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái. Nhiều em đánh giá đề thi môn Ngữ văn năm nay khá 'dễ nhằn', chỉ cần chăm chỉ, bám sát phần ôn luyện của giáo viên là có thể đạt điểm trung bình.

Bảo Ngọc (học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm) đánh giá đề thi văn năm nay khá vừa sức với học sinh: "Mình cảm thấy khá tự tin với bài làm của mình, đề ra khá sát với những gì ôn tập nên mình tự tin có thể đạt được mức điểm trên 7. Phần NLXH không quá khó nên mình cảm thấy rất phấn khởi sau khi hoàn thành tốt bài thi".

de-thi-ngu-van-5
Khu vực để đồ dùng của thí sinh tại điểm thi trường Thăng Long

Tuy nhiên, có nhiều thí sinh khá buồn bã khi bước ra khỏi phòng thi. Đã có một bạn ôm mẹ khóc nức nở, nói rằng: "Con không làm tốt như mọi ngày. Mẹ ơi, môn Văn của con". Nguyện vọng của em là thi vào đúng trường THPT Chu Văn An.

de-thi-ngu-van-7

Dưới đây là gợi ý giải đề môn Văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm 2022 do Ban chuyên môn Tuyensinh247 thực hiện:

de-thi-ngu-van-8
de-thi-ngu-van-9
de-thi-ngu-van-10

Theo Trí thức trẻ

Tin phổ biến