Đời Sống

Tráo xe cấp cứu để đưa 3 người từ TP.HCM vượt chốt kiểm soát vào Đà Nẵng, trốn cách ly

Theo Pháp luật & Bạn đọc - 09/09/2021 19:16 GMT+7

Ngày 9/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, đã xử phạt 2 người liên quan đến vụ tráo xe cấp cứu để chở người về từ vùng dịch TP.HCM vượt chốt kiểm soát, trốn cách ly.

Trước đó, khoảng 14h45' chiều 1/9, tổ Covid-19 (tổ dân phố số 8, Mỹ Đa Tây 3, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện 3 trường hợp từ phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh về phường Khuê Mỹ, nhưng không khai báo y tế tại chốt cửa ngõ và Trạm y tế phường.

Theo UBND phường Khuê Mỹ, trong 3 người này có bà H.T.L. bị ung thư tuyến tụy, người thân thuê xe cấp cứu từ TP.HCM đưa bà về nhà con trai ở đường Doãn Uẩn (phường Khuê Mỹ). Trước đó, gia đình có liên hệ và được phường Khuê Mỹ hướng dẫn khai báo, cách ly y tế nhưng gia đình không chấp hành.

Sau đó, cả 3 thuê xe cấp cứu (không rõ BKS) di chuyển từ TP.HCM về Đà Nẵng. Khi đến chốt kiểm soát tại Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) thì 3 người xuống xe, tiếp tục thuê xe cấp cứu BSK: 43B - 055.43 của Công ty TNHH Home Care Tuấn Hoàng (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu) do tài xế T.V.D. điều khiển để vượt chốt kiểm dịch về nhà, không khai báo y tế, trốn cách ly.

Phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng đã lập tức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với nhóm người này, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, lực lượng y tế đã đưa 2 người vào khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Ung bướu, còn 1 trường hợp cách ly tập trung tại Khoa Giáo dục, quốc phòng và an ninh Đại học Đà Nẵng. Ngoài ra, hiện 4 người tiếp xúc với 3 trường hợp trên được cách ly, theo dõi tại nhà.

Liên quan vụ tráo xe cấp cứu chở người vượt chốt kiểm soát này, hiện Công an quận Ngũ Hành Sơn cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.T. (47 tuổi, ngụ Q. Sơn Trà, Đà Nẵng, người về từ vùng dịch không khai báo y tế) và ông T.V.D. (29 tuổi, ngụ H. Hòa Vang, Đà Nẵng, tài xế xe cấp cứu), mức phạt 7,5 triệu đồng/người do vi phạm quy định phòng chống dịch.

Đối với những người liên quan còn lại trong vụ tráo xe cấp cứu chở người vượt chốt, cơ quan công an tạm thời chờ những người có liên quan hoàn thành cách ly sẽ tiếp tục xử lý.