Đời Sống

Hà Nội: Kiến nghị cho xe buýt hoạt động lại từ 1/10

Dương Quỳnh Lan - 30/09/2021 07:51 GMT+7

Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội vừa gửi văn bản kiến nghị đến UBND TP xin phép cho xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 1/10.

Ông Nguyễn Trọng Thông - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội cho biết, kể từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, xe buýt TP đã dừng hoạt động được 2 tháng rưỡi (từ ngày 18/7 đến nay).

Sau 2 lần nới lỏng công tác phòng chống dịch (từ ngày 21/9 đến nay), người và phương tiện cá nhân được tham gia giao thông trên đường ngày một tăng. “Trong khi đó, xe buýt lại chưa hoạt động để giúp giảm xe cá nhân trên đường, tình trạng này dẫn đến xung đột, ùn ứ, rối loạn giao thông những ngày qua”, văn bản nêu rõ.

a1

Hiện nay, lái xe, phụ xe và người lao động trong các đơn vị vận hành buýt hầu hết đã được tiêm vaccine. Vì vậy, để giảm áp lực cho giao thông thành phố, giải quyết khó khăn cho người lao động ở lĩnh vực vận tải hành khách công cộng đang phải nghỉ việc, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội khẩn thiết đề nghị thành phố cho phép xe buýt hoạt động trở lại từ 1/10.

"Khi đi vào hoạt động, xe buýt phải tuân thủ các điều kiện kèm theo như: người phục vụ đã được tiêm vắc xin, phương tiện được khử khuẩn; hành khách và lái phụ tuân thủ nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch của Bộ Y tế", Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội cho biết.

>>> Tin nên đọc:

Video: Xe buýt Hà Nội tông cụ bà 80 tuổi bán hàng rong tử vong tại chỗ, CĐM phẫn nộ lên án thực trạng tài xế xe buýt chạy ẩu, lấn làn

Xe buýt Hà Nội lao lên vỉa hè đâm trúng người đi bộ, nạn nhân tử vong tại chỗ

VinBus: Xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam chính thức lăn bánh