Đời Sống

Nhà thờ Lớn Hà Nội không tổ chức lễ Giáng sinh, chuẩn bị có diện mạo mới

Minh Anh - 08/12/2021 11:24 GMT+7

Do đang tiến hành tu sửa lại mặt tiền, Nhà thờ Chính tòa Hà Nội sẽ không tổ chức lễ Giáng sinh tại sân như năm trước.

Dịp lễ Giáng sinh sắp đến gần, nhưng Nhà thờ Lớn Hà Nội vẫn được bao bọc bởi giàn giáo và lưới bảo vệ. Điều này khiến nhiều người thắc mắc, không rõ nơi này đang làm gì. 

Chia sẻ với Zing News, Chánh trương Lê Đức Khoát cho biết: "Việc tu sửa lớp vỏ của Nhà thờ Lớn Hà Nội đã diễn ra nhiều năm nhưng ít người để ý do trước đó chỉ tu sửa phần phía sau của nhà thờ. Màu sắc sau khi tu sửa cũng được khôi phục như cũ". 

nha-tho-lon-ha-noi
Nhà thờ Lớn Hà Nội đang sửa chữa. Ảnh: Ngọc Tân (Zing News)

Qua đó có thể khẳng định, Giáng sinh năm nay Nhà thờ Lớn Hà Nội không tổ chức tại khoảng sân trước như thông lệ hàng năm do dịch Covid-19 và tu sửa. 

Theo đó, lớp vữa cũ của nhà thờ đã hư hỏng nặng, lớp gạch nung bên trong cũng có hiện tượng bị mủn, vì thế ban quản lý quyết định sửa chữa lại để bảo tồn.

Nhà thờ Lớn Hà Nội sẽ được sơn màu ghi xám, điểm thêm các vệt rêu màu xanh như trước. Sự thay đổi này có thể sẽ khiến nhiều người tiếc nuối và bỡ ngỡ. 

Có thể nói, Nhà thờ Lớn Hà Nội đã trở thành điểm du lịch được du khách, đặc biệt là người Phương Tây cực kỳ yêu thích. Đây cũng chính là hình ảnh tiêu biểu của phố cổ Hà Nội. 

Tin phổ biến