Đời Sống

Thủ môn Bùi Tấn Trường: Sai lầm chí mạng 12 năm trước và sự trở lại đầy ngạo nghễ ở WC 2022

Tường Vy - 12/06/2021 09:16 GMT+7

Không làm thầy Park và các CĐV Việt Nam thất vọng, những pha cản phá của thủ môn Tấn Trường đã khiến Malaysia bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn trong trận đấu và mang về chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Trước thềm vòng loại World Cup 2022, các CĐV của đội tuyển Việt Nam đều lo lắng, thậm chí nhiều người hoài nghi về quyết định của HLV Park Hang-seo khi chọn thủ môn Bùi Tấn Trường góp mặt ở đội hình chính thức của tuyển Việt Nam tham gia thi đấu ở vòng loại thứ 2 WC 2022 khu vực châu Á. Và một lần nữa, thầy Park đã thể hiện cái tài nhìn người của ông với màn thể hiện xuất sắc của “anh cả” Tấn Trường.

Sau màn thể hiện xuất sắc trong trận đấu mới nhất với Malaysia, có lẽ không còn CĐV nào nghi ngờ gì về phong độ của thủ thành số 1 Việt Nam hiện nay nữa.

a1
Pha cản phá xuất sắc của Tấn Trường trong trận đấu đêm 11/6. Ảnh: Sport5

Bùi Tấn Trường sinh năm 1986, hiện đang là “anh cả” của đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam. Anh từng là thủ môn số 1 của tuyển trong giai đoạn 2008-2010.

a10
Tấn Trường lên lại tuyển sau 7 năm vắng bóng. Ảnh: Webthethao

Năm 2009, Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2008 và đặt mục tiêu giành huy chương vàng đầu tiên của SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi. Tuy nhiên, trong trận chung kết gặp U23 Malaysia, Tấn Trường đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Hình ảnh ông Calisto trừng mắt với Tấn Trường là một trong những khoảnh khắc đau lòng nhất của bóng đá Việt Nam.

Hành động của HLV Calisto khi ấy đã khiến nhiều người hiểu lầm. Tấn Trường đã chia sẻ: “Bức ảnh đó là một bức ảnh gây hiểu nhầm rất lớn. Khi ấy sau khi thua trận, tôi đã muốn đi thẳng vào phòng thay đồ nhưng ông Calisto giữ lại và ghì tôi xuống rồi nói "nếu mày là thằng đàn ông thì mày phải ở lại". Sau đó, thầy Calisto còn ôm tôi và khi ấy tôi đã khóc.”

a3
a4
Hình ảnh đau lòng của Tấn Trường trong thất bại đáng quên 12 năm trước. Ảnh: Kênh14

Vì sai lầm đáng tiếc ấy, năm 2013, Tấn Trường không còn được gọi lên tuyển Quốc gia. Anh mất vị trí thủ môn chính thức vào tay Nguyên Mạnh. Trải qua 12 năm thăng trầm, tưởng chừng như Tấn Trường sắp giải nghệ vào năm 2019 thì năm 2020, Tấn Trường cập bến Hà Nội FC và lấy lại phong độ vốn có của mình.

a5
Tấn Trường khi tập luyện cùng đội tuyển. Ảnh: Sport5

Xét về kinh nghiệm của 3 thủ thành Việt Nam hiện tại, Bùi Tấn Trường đang có nhiều ưu thế hơn hẳn khi anh từng tham dự nhiều trận đấu quốc tế trước đây. Ở đợt tập trung đội tuyển Việt Nam vào cuối năm ngoái, Tấn Trường được bắt chính trong trận giao hữu, giúp U22 Việt Nam thắng 3-2 ở lượt đi.

a2
Tấn Trường trong trận gặp đội tuyển Indonesia trước đó. Ảnh: Cap màn hình

Tính đến thời điểm hiện tại, Tấn Trường mới để thủng lưới duy nhất 1 bàn trong trận gặp Malaysia tối qua, giúp Việt Nam tiến gần hơn đến WC 2022. Tấn Trường hiện đang sinh sống cùng vợ và 2 con trai.

a11
Bùi Tấn Trường hiện đang có một gia đình hạnh phúc cùng vợ và 2 con trai. Ảnh: Facebook
a12
Một số hình ảnh đời thường của Tấn Trường. Ảnh: Facebook

>>> Tin nên đọc:

Clip “nóng bỏng tay”: Đội tuyển Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng khiến hội chị em “xỉu ngang xỉu dọc”

Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận thưởng "khủng" sau khi thắng Malaysia

Cười nghiêng ngả với loạt ảnh chế cực hài hước sau trận đấu Việt Nam – Malaysia