Đời Sống

Hà Nội: F0 ho sốt tự mua thuốc uống nhưng nhà thuốc không báo cáo, CDC đề nghị xử lý nghiêm

Tường Vy - 08/10/2021 18:21 GMT+7

Các F0 tại quận Hà Đông xuất hiện triệu chứng ho, sốt nhưng tự mua thuốc điều trị tại nhà và nhà thuốc không báo cáo khiến dịch lây lan ra cộng đồng, CDC Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm.

Sáng 8/10, CDC Hà Nội ghi nhận 3 ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng thuộc chùm sàng lọc ho sốt, chưa rõ nguồn lây. Cả 3 đều là thành viên trong 1 gia đình trú tại phường La Khê, quận Hà Đông.

2/3 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi vào ngày 1/10, 4/10 và tự mua thuốc điều trị tại nhà. Đến 7/10, người con trai đến bệnh viện test nhanh cho kết quả dương tính, trạm y tế phường lấy mẫu xét nghiệm bố mẹ bệnh nhân đều cho kết quả dương tính.

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội khuyến cáo các nhà thuốc, quầy thuốc cần báo cáo ngay thông tin người đến mua thuốc có các triệu chứng bệnh cho ngành y tế, tổ Covid cộng đồng hoặc Ban chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn. 

a1
Phường La Khê, quận Hà Đông phong tỏa khu vực gia đình F0. Ảnh: Kênh14

Lãnh đạo CDC Hà Nội cũng đề nghị xử lý nghiêm nhà thuốc không thông báo người mua có biểu hiện ho, sốt: "Việc yêu cầu khai báo y tế đối với những người mua thuốc cảm, sốt tại các hiệu thuốc là biện pháp hết sức cần thiết, giúp sàng lọc một cách hiệu quả và hạn chế tình trạng bỏ sót người nhiễm bệnh trong cộng đồng".

Sáng cùng ngày, CDC Hà Nội ra thông báo khẩn tìm người từng đến siêu thị, cửa hàng, chợ, xưởng nhôm kính liên quan chùm F0 này. Quận Hà Đông đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà của gia đình F0 và khu vực xung quanh đồng thời hướng dẫn những người tiếp xúc gần tự theo dõi, cách ly tại nhà.

Ngoài ra, quận Hà Đông cũng đã tiến hành lấy 250 mẫu xét nghiệm tại ngõ 28, 30 Lê Trọng Tấn.

>>> Tin nên đọc:

Sáng 7/10, Hà Nội và nhiều tỉnh phát sinh F0 trở về từ các tỉnh phía Nam

Hà Nội: Phát hiện người phụ nữ tử vong dưới gầm ô tô ở Cung trí thức

Hà Nội: 100% giáo viên phải tiêm vaccine COVID-19 trước khi học sinh đi học lại