Đời Sống

Bệnh viện Việt Đức ngừng nhận bệnh nhân sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 ở 2 khoa

Tường Vy - 01/10/2021 18:37 GMT+7

Sau khi 2 khoa Tiêu hóa và Ung bướu ghi nhận ca mắc Covid-19, Bệnh viện Việt Đức đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân để thực hiện giãn cách.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, TP ghi nhận 2 F0 liên quan Bệnh viện Việt Đức, đều ở quận Hoàn Kiếm, trong đó có 1 người nhà đến chăm bệnh ở khoa Ung bướu và 1 người bán cơm tại khu vực cổng bệnh viện.

Hiện tại, Bệnh viện Việt Đức đã tạm thời phong tỏa khu nhà D, lấy mẫu toàn bộ người trong tòa nhà. Bệnh viện cũng phối hợp với TTYT quận Hoàn Kiếm và CDC Hà Nội lấy trên 4.000 mẫu xét nghiệm của toàn bộ cán bộ y tế, nhân viên dịch vụ bệnh viện.

Với quan điểm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, trước mắt, BV Việt Đức phối hợp với CDC Hà Nội xét nghiệm thật nhanh để xác định vùng xanh, đỏ, vàng tại bệnh viện.

a2
Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Việt Đức sáng 1/10. Ảnh: Bộ Y tế

Hiện nay, 2 vùng đỏ (khoa Tiêu hóa và Ung bướu) là nơi có ca dương tính cách ly ngay, chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và chạy thận nhân tạo. Bệnh viện phải bố trí luồng riêng cho bệnh nhân cấp cứu và sàng lọc kỹ, tạm thời chưa tiếp nhận bệnh nhân mới để thực hiện giãn cách.

Bộ Y tế sẽ thành lập Tổ công tác để cùng bệnh viện xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch và tổ chức khám, chữa bệnh, ngăn chặn, khống chế không để nguồn lây ra cộng đồng.

CDC Hà Nội tiếp tục khuyến cáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã từng đến khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 15-30/9 cần liên hệ với trạm y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch 0969.082.115 - 0949.396.115 để được tư vấn hỗ trợ.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội sẽ đưa hơn 1.000 người liên quan Bệnh viện Việt Đức đi cách ly

NÓNG: Sáng 1/10, Hà Nội phát hiện thêm 5 ca Covid-19 cộng đồng, có 1 nhân viên ngân hàng

25.322 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, hơn 42 triệu liều vaccine đã được tiêm