Đời Sống

Tỷ phú Bill Gates và vợ tuyên bố ly hôn, kết thúc mối tình đáng ngưỡng mộ sau 27 năm chung sống

Quỳnh Anh - 04/05/2021 09:32 GMT+7

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đăng thông báo ly hôn trên trang mạng Twitter vào chiều ngày 3/5 (giờ Mỹ) sau gần 3 thập kỷ chung sống khiến nhiều người bất ngờ.

Từng được coi là một trong những mối tình đáng ngưỡng mộ nhất thế giới, mới đây, tỷ phú Bill Gates và vợ là bà Melinda Gates khiến toàn thế giới bất ngờ khi công bố tin tức ly hôn. 

Được biết, lúc 2h30 chiều ngày 3/5 theo giờ Mỹ, tức sáng ngày 4/5 theo giờ Việt Nam, trang Twitter cá nhân của Bill Gates đăng tải dòng thông cáo ngắn gọn về việc vợ chồng ông không thể tiếp tục bước cùng nhau "trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời". 

bill gates
Dòng trạng thái Twitter do Bill Gates và bà Melinda cùng đăng tải

Trong dòng thông cáo đăng tải, Bill và Melinda cho biết:

"Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân. Hơn 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi nấng 3 đứa trẻ tuyệt vời và xây dựng một quỹ trên toàn thế giới nhằm giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp, khỏe mạnh hơn.

Chúng tôi vẫn cùng chung chí hướng về sứ mệnh này và sẽ tiếp tục chung tay trong quỹ từ thiện, song chúng tôi tin rằng chúng tôi không thể tiếp tục là một "cặp đôi" trong quãng đời tiếp theo. Chúng tôi yêu cầu được những khoản trống cũng như sự riêng tư cho gia đình chúng tôi trong lúc chúng tôi đang định hình lại cuộc sống của mình."

Được biết, Bill Gates và bà Melinda lần đầu gặp nhau tại Microsoft - Nơi Melinda từng giữ chức giám đốc sản phẩm, còn Bill là người đồng sáng lập và chủ tịch tập đoàn. Sau 7 năm hẹn hò, cặp đôi kết hôn ngày 1/1/1994, và có với nhau 3 người con, bao gồm Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18 tuổi).

bill gates 3
Bill và Melinda kết hôn năm 1994
bill gates 1
Cặp đôi đồng hành cùng nhau trong suốt quãng thời gian kéo dài hơn 3 thập kỷ, tính từ lúc yêu nhau cho tới khi về chung một nhà

Sau 27 năm chung sống, tỷ phú Bill Gates và bà Melinda Gates sở hữu khối tài sản đồ sộ trị giá khoảng 130 tỷ USD. Bên cạnh đó, họ còn cùng vận hành chung Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation thành lập năm 2000. Quỹ này hiện có khoảng 43,3 tỉ - 50 tỷ USD.

Nếu mỗi ngày tiêu 1 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cần hơn 500 năm để “đốt” hết tài sản