Đời Sống

Suốt 10 năm ròng trốn truy nã, cuối cùng gã đàn ông bị sa lưới chỉ vì vi phạm giao thông

An Nhiên - 18/03/2021 15:16 GMT+7

Khi Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) kiểm tra hành chính của một người đi xe máy thì bất ngờ phát hiện đối tượng trốn truy nã suốt 10 năm.

Vào 20h ngày 15/3, đối tượng Vũ Thanh Trọng (sinh năm 1983, trú tại quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) điều khiển xe máy mang biển kiểm sát 43C1-622.47 chở Phạm Tất Vinh (sinh năm 1972, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ quận Hải Châu đến quán bar ở quận Sơn Trà thì bị Đội CSGT - TT Công an quận Hải Châu yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

bat-doi-tuong-bi-truy-na-
Chân dung Vinh và Trọng khi bị bắt

Khi đó, Vinh có vẻ lúng túng, tỏ thái độ bất hợp tác và yêu cầu lực lượng chức năng đưa ra nguyên nhân bắt dừng xe. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng kiểm tra cốp xe đã phát hiện một gói ni lông chứa 3 viên nén màu tím, nhiều khả năng đó là thuốc lắc. Sau đó cả 2 đối tượng được đưa đi test nhanh và đều dương tính với ma túy.

bat-doi-tuong-bi-truy-na-
Gói màu tím được cất trong cốp xe của Vinh và Trọng, nghi là thuốc lắc

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai mình tên là Hà Văn Thọ (sinh năm 1980, trú tại xã Kim Trung, huyện Hưng Hà, Thái Bình) nhưng nhất định không cung cấp thông tin nơi ở. Qua 15 tiếng đấu tranh liên tục, cảnh sát đã xác đinh được chỗ ở của cả Vinh và Trọng và phát hiện thêm nhiều thuốc lắc, ma túy. Chỉ đến lúc này Vinh mới chịu nhận đó là số ma túy của mình. Ngoài ra, hắn cũng thừa nhận mình sử dụng tên giả, giấy tờ giả để che giấu thân phận bị truy nã.

Bởi lẽ, vào năm 2010, Vinh từng bị Công an quận Hoàn Kiếm truy nã về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Trong 10 năm qua hắn đã chạy trốn trót lọt qua nhiều tỉnh thành nhờ việc sử dụng thân phận giả mạo.

Đối tượng bị truy nã toàn quốc "sa lưới" pháp luật vì làm căn cước công dân