Đời Sống

Nữ hộ sinh giật điện thoại của người đến xin test Covid-19, lớn giọng nói: "Không phải cảm thì không test"

An Nhiên - 08/03/2022 08:04 GMT+7

Khi người dân tới xin test Covid-19, một nữ hộ sinh đã thực hiện 3 lần hành động giật điện thoại của đối phương, thậm chí còn có thái độ hách dịch với công dân.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ hộ sinh có cách hành xử thiếu tôn trọng đối với người dân. Sự việc diễn ra tại trạm y tế xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. 

nu-ho-sinh-1
nu-ho-sinh-2

Theo nội dung đoạn clip, khi một người đàn ông tới yêu cầu test nhanh Covid-19 cho gia đình, nữ hộ sinh đã xua tay từ chối vì lý do "hết que test". Ngoài ra, nữ hộ sinh này còn cho biết "Nếu như không phải cảm thì không test thời điểm giờ".

Sau đó, người đàn ông đã cầm điện thoại quay lại sự việc, đồng thời cho biết: "Rồi ok chị, đây là trạm xá Nam Điền nhé". Thấy vậy, nữ hộ sinh đã đổi sang giọng bực bội, hỏi :"Thích test hay không". Sau đó người này không chỉ dùng tay giật điện thoại của người đàn ông mà còn buông lời thô tục với đối phương.

Theo tìm hểu, nữ hộ sinh trong clip là chị Nguyễn Thị Hải (SN 1979). Chị Hải là nhân viên y tế của trạm y tế xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, Hã Tĩnh. Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 21 giờ ngày 3/3 khi một công dân đưa gia đình đến trạm làm xét nghiệm.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chủ tịch UBND xã Nam Điền là ông Nguyễn Sỹ Quý trao đổi trên Người lao động rằng, ông đã nắm được sự việc và yêu cầu nữ hộ sinh viết bản tường trình.

Bên cạnh đó, bác sĩ Nguyễn Viết Phúc, trưởng trạm y tế xã Nam Điền cũng cảm thấy bức xúc khi xem đoạn video trên. Phía đơn vị cho rằng chị Hải đã làm xấu hình ảnh của các y, bác sĩ, đồng thờilên án thái độ và hành vi không chuẩn mực của nữ hộ sinh. 

Tin phổ biến