Đời Sống

Bình Dương: Nữ hộ sinh tử vong vì Covid-19 khi mang thai hơn 20 tuần

Hương Ly - 18/08/2021 09:13 GMT+7

Do đang mang thai nên nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh (32 tuổi, công tác tại khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã không thể tiêm vaccine Covid-19 và tử vong vào tối 16/8.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa xác nhận thông tin trên địa bàn ghi nhận trường hợp tử vong vì Covid-19 là nữ hộ sinh tăng cường tại BV Dã chiến.

Nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh, 32 tuổi là nhân viên khoa sản thuộc BV Đa khoa Bình Dương. Trong quá trình làm việc, chị không may nhiễm Covid-19 và được điều trị tại Bệnh viện dã chiến thuộc phường Phú Chánh (thị xã Tân Uyên). Đây là nơi tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở mức nặng và rất nặng.

Do đang mang thai nên chị không thể tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19, chị bị trở nặng cách đây một tuần và tử vong vào tối 16/8.

Được biết, đây là nhân viên y tế đầu tiên của tỉnh Bình Dương tử vong vì dịch Covid-19.

Ngày 17/8, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Nguyễn Hồng Chương đã gửi thư chia buồn với gia đình nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh mất vì Covid-19.

nu ho sinh Binh Duong tu vong vi Covid 19
Thư chia buồn của giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương gửi đến gia đình nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh. Ảnh B.S chụp lại

Trong thư, bác sĩ Nguyễn Hồng Chương đã thay mặt cho Sở Y tế cùng toàn thể đồng nghiệp ngành y tế tỉnh Bình Dương gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nữ hộ sinh và mong gia đình sớm cùng nhau vượt qua nỗi mất mát lớn lao này.

“Cái chết đối với từng người vốn dĩ là một hành trình sự cô đơn không thể chia sẻ cùng ai. Nay điều khủng khiếp nhất của đại dịch Covid-19 không chỉ là chia cắt tình thân, cắt đứt mọi sự giao tiếp trong xã hội mà còn đẩy những người bị nhiễm và bị chết vào hoàn cảnh đơn độc đến tận cùng.

Nữ hộ sinh và những bệnh nhân không may đã phải chấm dứt sự sống của mình trong sự tàn nhẫn của cái chết do đại dịch Covid-19. Chúng tôi đau xót nhưng cũng tự hào vì sự hi sinh của một người đồng nghiệp sẽ góp phần mang lại cuộc sống cho rất nhiều người ở lại” – GĐ Sở Y tế Bình Dương Nguyễn Hồng Chương viết trong thư.

Hiện Bình Dương cùng với TP.HCM là địa bàn nóng nhất về Covid-19. Trong 24 giờ qua, Bình Dương ghi nhận 3.332 ca mắc mới.

Trong đó có 294 ca tại cơ sở y tế (chiếm 8,8%), 100 ca kết quả khẳng định PCR tại khu cách ly tạm thời (chiếm 3%), 1.846 ca trong khu phong tỏa (chiếm 55,4 %) và 1.092 ca qua sàng lọc cộng đồng (chiếm 32,8 %).

Toàn tỉnh hiện có 1.247 khu vực phong tỏa với 125.500 người; 20.572 người đang cách ly tập trung; 4.699 trường hợp F1 cách ly tại nhà và 986 trường hợp F0 cách ly tại nhà.

Tin phổ biến