Đời Sống

Hiệu trường trường mầm non nói gì khi nhà trường huy động tiền mua xe cho phụ huynh mất SH

An Nhiên - 08/04/2021 14:47 GMT+7

Văn bản kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh toàn trường ủng hộ tiền mua xe máy cho một phụ huynh vừa bị mất cắp của trường Mầm non A Tứ Hiệp đã vấp phải sự tranh cãi của nhiều người.

Ngày 30/3, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng trường Mầm non A Tứ Hiệp đã ký thông báo gửi toàn thể giáo viên, cán bộ, nhân viên và phụ huynh học sinh của nhà trường về việc kêu gọi ủng hộ gia đình cháu L.V.Q.Đ., lớp mẫu giáo nhỡ B1.

Trong thông báo ghi rõ, ngày 24/3/2021, khi lên lớp để đón con, phụ huynh của cháu L.V.Q.Đ. là chị N.T.P. đã bị kẻ gian lấy cắp chiếc xe máy SH Mode khi để ở cổng trường khu Văn Điển 1. Để chia sẻ rủi ro và giúp đỡ gia đình cháu, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các bậc phụ huynh ủng hộ, hỗ trợ cho gia đình cháu Đ. với tinh thần tương thân tương ái. Thời gian từ ngày 31/3 đến 09/4. Hình thức ủng hộ là tự nguyện bằng tiền mặt.

nha-truong-len-tieng-vu-ung-ho-phu-huynh-mua-sh-1
Thông báo của trường Mầm non A Tứ Hiệp về việc quyên góp, ủng hộ phụ huynh mất xe SH

Trong thông báo không chỉ có chữ ký của Hiệu trưởng nhà trường mà còn có chữ ký của đại diện Công đoàn nhà trường và Hội cha mẹ học sinh. Tuy nhiên, văn bản này đã vấp phải ý kiến trái chiều của các bậc phụ huynh. Nhiều cha mẹ không đồng ý và cho rằng việc huy động phụ huynh toàn trường đóng góp tiền ủng hộ như vậy là không chính đáng, không đúng với thẩm quyền.

Chiều ngày 7/4, qua trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Lan xác nhận việc đưa ra và thu hồi thông báo ủng hộ gia đình học sinh bị mất xe SH khi đón con tại trường. Vì nhà trường không thu tiền trông xe của phụ huynh, cũng không thể trực tiếp trông hộ khiến phụ huynh bị mất xe nên bà Lan và các giáo viên đều cảm thấy áy náy.

Nhà trường đã họp để có phương án đề phòng sự việc tương tự xảy ra, đồng thời nâng cao an ninh trật tự. Trong buổi họp, một số giáo viên đã đề xuất việc kêu gọi ủng hộ phụ huynh nhằm chia sẻ mất mát. Công đoàn trường cũng xin ý kiến của ban đại diện cha mẹ học sinh xem xét vận động giáo viên, phụ huynh ủng hộ trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện và không hề mang tính ép buộc.

nha-truong-len-tieng-vu-ung-ho-phu-huynh-mua-sh
Trường Mầm non A Tứ Hiệp nơi xảy ra việc mất xe

Vị Hiệu trưởng thông tin thêm, trường mới dán thông báo và thông tin đến phụ huynh vào chiều 31/3. Tuy nhiên, khi thấy các ý kiến trái chiều, trường cảm thấy việc phát động chưa phù hợp nên đã quyết định thu hồi vào cuối giờ ngày 31/3.

Vì thông báo mới chỉ được dán mấy tiếng đồng hồ nên tới thời điểm thu hồi, nhà trường vẫn chưa thu tiền ủng hộ của ai. Ngoài ra, trong chiều hôm đó, phụ huynh bị mất xe cũng gọi điện cho nhà trường và thống nhất việc không triển khai kêu gọi ủng hộ.

Ngay ngày hôm sau, trường đã mời đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh bị mất xe lên thông báo lại. Qua sự việc trên, nhà trường đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, các phụ huynh khác cũng không có ý kiến gì.  

Hà Nội: Giáo viên tiểu học bị tố dùng thước sắt đánh học sinh