Đời Sống

Hà Nội: Cụ ông vượt qua cánh cửa sinh tử nhỏ hẹp khi tim đã ngừng đập hơn 60 phút

An Nhiên - 17/03/2021 16:00 GMT+7

Một cụ ông 71 tuổi vừa được Bệnh viện Tim Hà Nội cấp cứu thành công trong tình trạng tim ngừng đập hơn 60 phút.

Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực, ThS.BS Hà Mai Hương cho biết, bệnh nhân nam 71 tuổi được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp có ST chênh, tức là bệnh nhân bị tắc một nhánh mạch vành lớn. Khi cụ ông được chuyển từ bệnh viện khác vào Khoa Cấp cứu thì đã ngừng tim.

cuu-song-benh-nhan-ngung-
Các bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội cấp cứu một bệnh nhân đã ngừng tim 60 phút

Sau khi nhập viện, bệnh nhân nhanh chóng được đặt hệ thống hỗ trợ tuần hoàn bằng hệ thống tim phổi nhân tạo (ECMO). Bằng nhiều nỗ lực cứu chữa kịp thời, các bác sĩ đã cứu sống thành công bệnh nhân 71 tuổi dù cơ hội mong manh.

cuu-song-benh-nhan-ngung-
Hiện tại, bệnh nhân 71 tuổi đã qua cơn nguy kịch

Mặc dù tim đã ngừng đập hơn 1 tiếng nhưng hiện tại, sức khỏe của cụ ông ổn định, thậm chí còn có thể ngồi kể lại khoảnh khắc sinh tử của bản thân. Bệnh nhân 71 tuổi chia sẻ, sau khi khám sơ bộ, các bác sĩ có nói với người nhà của mình rằng tim đã ngừng đập 1 tiếng, có 10 phần thì tới 9 phần là xấu, chỉ một phần rất nhỏ có thể qua được cơn nhồi máu cơ tim này.

cuu-song-benh-nhan-ngung-
Cụ ông gửi lời cảm ơn tới các y, bác sĩ đã giúp mình thoát khỏi tử thần

Vì vậy, cụ ông cảm thấy việc bản thân vượt qua cánh cửa sinh tử nhỏ hẹp và chiến thắng bệnh tình như một phép màu kỳ diệu của cuộc sống. Đồng thời, cụ cũng muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các y, bác sĩ đã tận tình cứu chữa, giúp cụ vượt qua thời khắc sinh tử.

Cứu sống thành công bệnh nhi 3 tuổi bị đột quỵ, xuất huyết não