Đời Sống

Nam thanh niên dựng kịch bản "anh hùng cứu mỹ nhân" để ra oai với bạn gái: Tình yêu chưa thấy chỉ thấy "tù tội"

An Nhiên - 17/03/2021 14:43 GMT+7

Sau nhiều lần tỏ tình thất bại, Nguyễn Văn Đức và đồng bọn đã dàn cảnh bắt cóc, tống tiền với mục đích khiến bạn gái rung động.

Tháng 10/2020, Nguyễn Văn Đức quen Nguyễn Thị T. (19 tuổi, trú tại Hà Nội) nhưng nhiều lần bày tỏ tình cảm vẫn chưa được bạn gái đáp lại. Do đó, Đức đã bàn bạc với bạn của mình là Miều lên kế hoạch bắt cóc T. rồi dựng cảnh tống tiền.

dung-canh-bat-coc-ban-gai-1
4 đối tượng trong vụ việc dựng cảnh bắt cóc tống tiền bạn gái

Vào 19h ngày 4/3/2021, khi T. vừa đến địa bàn phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) thì bị các đối tượng bắt ép lên xe đưa về ngôi nhà tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội. Sau đó, Miều lấy điện thoại của T. gọi cho Đức và yêu cầu số tiền chuộc là 500 triệu đồng. Đức làm theo đúng kế hoạch, mang tiền chuộc tới chỗ bạn gái bị bắt cóc với hy vọng có thể khiến T. rung động. Tuy nhiên, khi vừa thoát ra ngoài T. đã đến cơ quan Công an trình báo.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Đống Đa ra lệnh bắt khẩn cấp 4 thanh niên gồm Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1997, trú tại Thanh Hóa), Lương Thanh Miều (sinh năm 1998, trú tại Lào Cai), Triệu Ồng Nhất (sinh năm 1996, trú tại Lào Cai), Hoàng Ồng Nhất (sinh năm 1998, trú tại Lào cai). Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận được Đức thuê để bắt, giữ T. và dựng lên màn kịch tống tiền.

dung-canh-bat-coc-ban-gai
Các bị can bị khởi tố tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật

Tối ngày 16/3, Công quan quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 4 bị can về tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật. Hiện tại, lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hành xử đáng ngạc nhiên của MC Phan Anh khi bị kẻ xấu hack mất Fanpage và tống tiền