Đời Sống

Danh tính "người hùng" kịp thời đỡ bé gái 4 tuổi rơi xuống từ lan can tầng 2

An Nhiên - 30/06/2021 19:20 GMT+7

Ngày 29/6 đã xảy ra vụ việc một bé gái 4 tuổi trèo ra lan can tầng 2 khi bố mẹ vắng nhà. May mắn, ngay tại thời điểm cháu bé rơi từ tầng 2 xuống thì có một "người hùng" đến đỡ kịp thời.

Người đàn ông đi xe đạp ngang qua ngôi nhà của bé gái 4 tuổi và kịp thời đỡ cháu đang rơi từ tầng 2 xuống là anh Lương Thanh Hà (49 tuổi, trú tại khu tập thể cũ nhà máy Dệt Nam Định, phường Văn Miếu, TP.Nam Định).  Tuy nhiên, khi có người muốn hỏi về vụ việc, người đàn ông 49 tuổi chỉ xua tay và nói rằng: "Vụ việc xuất phát từ tâm, tôi không muốn ồn ào".

Sau đó, anh Hà tỏ vẻ ngại ngùng kể, thời điểm xảy ra sự việc là khoảng 5h30 sáng 29/6, khi anh đang đi đổ bê tông tại khu vực cuối đường Trần Quang Khải. Đến 9h15 về tới gần số nhà 52 Trần Quang Khải thì nghe thấy tiếng kêu thất thanh của một người phụ nữ đi xe đạp. 

Sau tiếng kêu, anh vội quan sát và lập tức nhận thấy bé gái đang đu bám ở lan can tầng 2. Lúc đó, anh không kịp suy nghĩ mà chỉ vội chạy sang giơ 2 tay để đỡ bé.

Người đàn ông kể, khi vừa giơ tay được mấy giây thì cháu rơi xuống nên anh kịp đỡ vào 2 bên hông của cháu. Anh ôm cháu vào lòng rồi hô hoán mọi người xung quanh, sau đó, có  một người sống ở nhà bên chạy sang ôm cháu bé. Khi không thấy cháu bị thương thì anh Hà mới đi về nhà.

Chia sẻ về hành động chạy tới đỡ lấy bé gái 4 tuổi, người đàn ông 49 tuổi chỉ nói: 

"Nhìn thấy cháu đu đưa ở đấy chẳng khác gì con tôi nên tôi chạy lại đỡ. Lúc đấy chỉ phản xạ như một người bố đỡ con lúc sắp gặp nạn chứ tôi cũng không nghĩ gì."

Anh Hà cũng khiêm tốn cho biết, việc làm của mình không đáng kể, anh không muốn người khác coi mình như người hùng. Sau này nếu con mình không may gặp khó khăn, hoạn nạn, anh tin cũng sẽ có người giúp đỡ.

nguoi-dan-ong-do-be-gai-1
Chân dung anh Lương Văn Hà (bên phải). (Ảnh: VietNamNet)

Sáng 30/6, bố mẹ của bé gái 4 tuổi đã đưa cháu đến gặp anh Hà để gửi lời cảm ơn. Khi thấy cháu hoàn toàn khỏe mạnh, anh cũng cảm thấy yên tâm hơn phần nào.

Do lấy vợ muộn nên mặc dù đã gần 50 tuổi nhưng con gái của vợ chồng anh Hà mới học lớp 2. Trong gia đình, anh là lao động tự do, công việc chủ yếu là phụ hồ, còn vợ đang làm phụ bếp tại nhà hàng. Thông qua sự việc này, anh Hà cũng mong muốn có thể nhận cháu gái làm con nuôi.

Tin nên đọc:

>> Phần Lan gia tăng số ca mắc Covid-19 do fan bóng đá trở về từ các trận đấu Euro 2020

>> Cán mốc 3.020 ca nhiễm, TP.HCM xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân

>> Đại diện Quân khu 1 hé lộ nguyên nhân tử vong của nam quân nhân nghĩa vụ Bắc Ninh

Tin phổ biến