Đời Sống

Xôn xao clip bán rau vỉa hè quận Gò Vấp giá 100k 2 bó trước giờ giãn cách xã hội

Hương Ly - 09/07/2021 11:31 GMT+7

Sau quyết định chính thức về việc thực hiện giãn cách xã hội ở TP HCM, rất nhiều người dân đã đổ xô đi mua hàng tích trữ khiến nhiều mặt hàng bị đẩy giá lên gấp 2-3 lần.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ 0h ngày 9/7, TP.HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội kéo dài trong 15 ngày. Rất nhiều người dân với tâm lý lo lắng đã đổ xô đi siêu thị tích trữ thực phẩm khiến nhiều nơi quá tải.

Cho đến mới đây, cư dân mạng bất ngờ truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh rất đông người đang đứng chờ mua rau tại một tiệm bán ven đường. Đáng chú ý, trong clip, người bán hàng rao giá một mớ rau là 50.000 đồng, 2 mớ là 100.000 đồng khiến ai nấy cũng “hết hồn”.

Một khách hàng sau đó lên tiếng mặc cả với giá 15.000 đồng cho một mớ rau nhưng bị người bán từ chối. Mặc dù giá cả bị đẩy lên gấp 3-5 lần ngày thường nhưng nhiều người vẫn “bấm bụng” mua vì sợ đi nơi khác không có hàng.

rau bi day gia 100 nghin 2 mo
Dù đắt nhưng nhiều người dân vẫn chấp nhận mua rau vì sợ nơi khác không có

Theo chủ đoạn clip chia sẻ, cửa hàng bán rau này nằm trên quận Gò Vấp, TP. HCM vào thời điểm địa phương chuẩn bị thực hiện giãn cách xã hội.

Đoạn clip ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận với hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Hầu hết, mọi người đều lên án người bán hàng đã lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để tăng giá kiếm lời. Số khác lại khuyên người dân nên đến các siêu thị có niêm yết giá rõ ràng để tránh bị đẩy giá.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Dịch bệnh người ta đã không làm ra tiền rồi còn bị hét giá. Hành động này đáng bị lên án.

- Mọi người đừng có lo lắng thái quá rồi tiếp tay cho mấy người buôn thế này. Dịch hay không dịch thì nhà thuốc và siêu thị vẫn sẽ mở để phục vụ nhu cầu thiết yếu mà.

- Thừa nước đục thả câu. Mọi người đừng mua nữa thì họ ế hàng cũng chẳng dám bán giá thế kia đâu.

- Mọi người bình tĩnh, vẫn chưa rõ có phải sự thật không mà. Còn nếu không yên tâm thì vào siêu thị mua là tốt nhất.

Đi từ vùng dịch TP.HCM về, người phụ nữ lì lợm không khai báo y tế: “Tôi không khai, có chết cũng được”

Tin phổ biến