Đời Sống

Vợ trả lương 25 triệu/ tháng để chồng làm việc nhà và trông con

Hương Ly - 06/09/2022 16:54 GMT+7

Câu chuyện của một anh chồng được vợ trả lương 25 triệu/tháng để ở nhà chăm con thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Mới đây, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội xôn xao đăng tải về câu chuyện của một anh chồng được vợ trả lương 25 triệu/ tháng để đảm nhiệm công việc trong gia đình. Theo đó, hai vợ chồng anh lấy nhau được 4 năm và đang có một cậu con trai 1 tuổi.

Ảnh minh hoạ

Người vợ hiện đang kinh doanh thời trang quần áo, mỹ phẩm.. có mức lương khoảng 150 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, thu nhập hàng tháng của anh chồng chỉ loanh quanh mức 15 – 20 triệu đồng.

Vì vậy, chị vợ đã đưa ra “kèo thơm” trả lương 25 triệu/tháng nếu người chồng ở nhà đảm nhiệm công việc gia đình như chăm con, dọn dẹp nhà cửa,… Trước lời đề nghị hấp dẫn này, anh chồng đã nhờ đến sự tư vấn của cư dân mạng.

Nguyên văn bài chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

“Hai vợ chồng lấy nhau cách đây 4 năm, khi ấy thì công việc và lương cũng giống nhau, vợ mình có ấp ủ kinh doanh quần áo từ trước và kể từ 1 ngày cách đây 4 năm, vợ mình bỏ công việc công ty, cùng 1 người bạn về kinh doanh thời trang quần áo, mỹ phẩm… Và giờ vợ mình thu nhập quanh mức 150 triệu đồng, còn mình loanh quanh mức 15-20 triệu đồng.

Câu chuyện chẳng có gì phải nói khi việc nhà hiện tại mình là chồng nhưng lại làm gần hết. Lý do là giờ vợ xông pha đi kiếm tiền thì chồng phải chăm lo việc nhà, con cái, cơm nước (1 trong 2 người sẽ là người kiếm tiền, trụ cột kinh tế gia đình và hiện tại vợ mình đang là trụ cột kinh tế).

Vì phải làm việc nhà nhiều nên cũng có nhiều sơ suất, nhà mình vẫn có giúp việc nhưng không hiểu sao mãi vẫn chưa hết việc, nhà mình còn 1 bé trai hơn 1 tuổi nữa. Vợ tranh thủ đợt dịch bầu bí rồi sinh con… Và vì có nhiều sơ suất nên vợ hay nói mình làm cái này, cái kia không tốt. Đỉnh điểm hôm nay vợ bực quá bảo:

- Thôi anh ở nhà, đi làm làm cái gì lương 15 triệu, ở nhà em trả lương 25 triệu/tháng, có thưởng tháng thứ 13, làm việc tốt hàng tuần, hàng tháng, hàng quý em thưởng thêm. Lộ trình 3 năm tăng lương 1 lần, em làm ăn tốt thì lương có thể x2, x3 chứ không phải đùa!

Đi làm cũng 7 năm rồi, lương vẫn quanh mức 15-20 triệu, tự dưng thấy vợ nói vậy mà kèo cũng thơm, theo anh chị em thì có nên ở nhà chăm lo việc nhà, con cái, nấu cơm không? Dù sao vẫn cần 1 người ở nhà như vậy, giờ cả 2 vợ chồng cứ lao đi kiếm tiền mà con ở nhà không ngoan, sau này lớn lên nghịch, phá thì bao nhiêu chẳng hết…”.

Ngay sau khi đọc được bài viết, rất nhiều cư dân mạng đã để lại lời khuyên người chồng nên suy nghĩ thật kỹ bởi không gì bằng việc độc lập tài chính, tự chủ kinh tế.

Một số bình luận như sau:

- Làm ít hay làm nhiều lương cao hay thấp thì cũng phải làm lấy lương ngoài. Chứ kiểu này chịu, sau cãi nhau chửi nhau phang cho câu ăn bám, nhu nhược kém cỏi thì đủ nhục.

- Đồng ý là dại rồi, ở nhà làm bao việc cuối tháng vợ nó trả lương xong nó bảo để em giữ hộ, đời thế là hết.

- Được vài năm vợ nó chê chồng ăn bám dựa dẫm ù lì không có chí tiến thủ, li dị lấy thằng đối tác, gameover.

- Lại giống các ông chồng bảo các bà vợ "thôi ở nhà anh nuôi", rồi sau đó cái gì cũng phụ thuộc, vào 1 ngày đẹp trời lại nhận được những câu như: ở" nhà dọn dẹp, cơm nước, chăm con có gì mà mệt, tiêu gì mà lại hết tiền rồi"... Lúc đấy bạn sẽ nhận ra 1 điều, tự lập về kinh tế, tiền mình tiêu vẫn là tốt nhất”;

- Chả thấy hời gì… 25 triệu ở nhà nhiều sau nhiều năm đầu óc ngu đi thì tự mình đánh mất cơ hội học hỏi và cơ hội kiếm tiền khác.

Tin phổ biến