Đời Sống

Tạm giam người mẹ cho con gái 10 tuổi uống thuốc ngủ để tình nhân xâm hại

Hương Ly - 22/02/2023 15:36 GMT+7

Đồng tình cho người tình quan hệ với con gái riêng mới 10 tuổi, Ngô Thị Sinh đã đưa con gái vào nhà nghỉ, cho uống thuốc để người tình có hành vi hiếp dâm cháu bé.

Ngày 22/2, Viện KSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Cường (51 tuổi, trú P.An Tường, TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) để làm rõ tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

me-dua-con-gai-vao-nha-nghi-de-n (1)
Bị can Nguyễn Mạnh Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an tỉnh Tuyên Quang

Cùng đó, Viện KSND tỉnh Tuyên Quang cũng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Thị Sinh (30 tuổi, trú xã Hoàng Khai, H.Yên Sơn, Tuyên Quang, mẹ của nạn nhân) về cùng tội danh trên, vì được xác định là người giúp sức cho Cường thực hiện đến cùng hành vi hiếp dâm.

me-dua-con-gai-vao-nha-nghi-de-n
Bị can Nguyễn Thị Sinh - người mẹ giúp sức cho người tình hiếp dâm con gái ruột ở Tuyên Quang. Ảnh: Công an tỉnh Tuyên Quang

>> Xem thêm: Tuyên Quang: Mẹ đẻ thuê nhà nghỉ, gọi người tình đến hiếp dâm con riêng 9 tuổi

Quá trình điều tra ban đầu xác định, năm 2019, Nguyễn Mạnh Cường và Ngô Thị Sinh có quan hệ tình cảm và có con chung khoảng 2 tuổi. Đến giữa năm 2022, Cường muốn quan hệ tình dục với cháu H.K.L (SN 2013, là con riêng của Sinh) nên đã bàn bạc với Sinh. Trước lời đề nghị của người tình, Sinh đã đồng ý.

Trưa ngày 17/2, Ngô Thị Sinh đưa con gái đến nhà nghỉ ở xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Sau khi cho con gái uống thuốc ngủ, Sinh đã gọi Cường đến xâm hại con.

Theo Viện KSND tỉnh Tuyên Quang, thời điểm bị xâm hại cháu L. mới 10 tuổi. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ và xử lý vụ án theo quy định.

Theo Khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự: bị phạt tù từ 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình đối với phạm tội thuộc một trong các trường hợp: nhiều người hiếp một người; có tổ chức; phạm tội đối với người dưới 10 tuổi; làm trẻ em chết hoặc tự sát; biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

Người phạm tội còn có thể bị cấm làm công việc nhất định, cấm hành nghề, cấm đảm nhiệm chức vụ từ 01 năm đến 05 năm.