Đời Sống

Sinh viên “than trời” trước thông tin học online bắt buộc phải bật camera: Máy tính không có camera phải làm sao?

Hương Ly - 19/02/2021 10:16 GMT+7

Việc bắt buộc học online phải bật camera khiến nhiều học sinh cảm thấy gò bó, mất tự nhiên, chưa kể đây sẽ là đòi hỏi khó với những bạn sử dụng máy tính bàn không có camera.

Trước tình hình Covid-19 diễn biến ngày càng khó lường và có thể sẽ kéo dài, nhiều nhà trường đã tái khởi động việc học online cho học sinh, sinh viên. Thế nhưng, chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như gần đây không xuất hiện một số thông tin “bên lề” gây xôn xao dư luận.

hoc sinh hoc online bat buoc phai bat camera

Cụ thể, trên mạng xã hội những ngày gần đây bất ngờ lan truyền thông tin người học online bắt buộc phải bật camera. Mục đích của việc bật camera sẽ giúp giáo viên dễ dàng quản lý được người học, giống như đang dạy trực tiếp trên bục giảng. Đồng thời, học sinh, sinh viên cũng sẽ phải tuân thủ đúng các quy định trong lớp như ăn mặc chỉnh tề, ngồi ngay ngắn và theo dõi bài giảng một cách nghiêm túc.

Thông tin này ngay khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn của nhiều người, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Nếu trước đây, việc bật camera khi học online là không bắt buộc, tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi thầy cô khi giảng dạy thì quy định mới này khiến nhiều học sinh cảm thấy gò bó, mất tự nhiên.

Chưa kể, đây sẽ là một đòi hỏi khó đối với những bạn học sinh sử dụng máy tính bàn không có camera, hay đối với những bạn ở kí túc xá đông người việc bật camera sẽ ảnh hưởng đến không gian chung.

sinh vien than troi truoc thong tin hoc online phai bat camera

Hiện tại, thông tin trên vẫn là chủ đề bán tàn của nhiều người, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Còn bạn có suy nghĩ gì về quy định này, hãy chia sẻ với Saodaily nhé!

Xôn xao clip học sinh đã đi thẳng lên bàn giáo viên tát cô giáo vì bị thu điện thoại

Tin phổ biến