Đời Sống

Nóng: Đã có kết quả xét nghiệm chiến sĩ công an ăn bánh canh hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu

Hương Ly - 21/05/2021 10:17 GMT+7

Liên quan đến quán bánh canh cá lóc hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, chủ tịch UBND quận 6 (TP.HCM) cho biết đã có kết quả xét nghiệm của chiến sĩ công an từng ăn tại đây.

Theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, sáng ngày 21/5, bà Lê Thị Thanh Thảo - chủ tịch UBND quận 6 (TP.HCM) cho biết, chiến sĩ công an ở quận 6 từng đến ăn ở quán bánh canh cá lóc hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 (nơi có 3 ca dương tính Covid-19 ngày 20/5) cách đây vài ngày đã có kết quả âm tính với Covid-19.

cong an an banh canh quan 3 am tinh covid 19
Tối 20/5, tại trụ sở UBND quận 6 (TP Hồ Chí Minh), cán bộ nhân viên tập trung để lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Ngoài ra, tất cả cán bộ ở UBND quận và công an quận được lấy mẫu xét nghiệm trước đó cũng có kết quả tương tự.

"Quận đã giải tỏa khoanh vùng từ tối qua (20-5). Cán bộ tại ủy ban và công an quận đã trở lại trạng thái làm việc bình thường. Tuy nhiên, quận 6 trên tinh thần vẫn tiếp tục theo dõi tình hình" - bà Thảo nói.

Được biết, chiều tối ngày 20/5, sau khi phát hiện bệnh nhân ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu (P.5, Q.3, TP.HCM) nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên làm việc tại UBND và công an quận 6 do có một chiến sĩ công an từng ăn bánh canh cá lóc tại đây.

Chiến sĩ công an sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của quận trên đường Bãi Sậy. Người này tiếp xúc với nhiều người trong công an quận 6, rồi cán bộ công an tiếp xúc với cán bộ, lãnh đạo bên UBND quận 6 để chuẩn bị công tác bầu cử.

Cơ quan chức năng quận 3 đang tiến hành điều tra truy vết khu vực chủ quán ăn ở quận 3 nhiễm COVID-19. Ảnh: NGUYỆT NHI

Trước đó, ngày 19/5, bệnh nhân Đ.T.T (58 tuổi, làm nghề bán bánh canh, ngụ hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu) có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm y khoa Medic.

Bệnh nhân sau đó đã thực hiện khai báo y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Kết quả xét nghiệm, bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Ngay sau đó, HCDC tiến hành phong tỏa, cách ly 15 người liên quan bệnh nhân tại quán ăn và xét nghiệm khẩn. Kết quả phát hiện 2 người con của bệnh nhân cũng nhiễm Covid-19.