Đời Sống

Nhóm côn đồ đánh người gục tại quán vì tưởng bị “nhìn đểu”

Hương Ly - 01/10/2022 10:28 GMT+7

Tưởng Đ. “nhìn đểu”, nhóm đối tượng đã tấn công dã man khiến nạn nhân bị tổn hại sức khoẻ 35%.

Theo tờ Người Lao Động đưa tin, ngày 30/9, Công an huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết đã bắt tạm giam nhóm côn đồ đánh người trọng thương tại quán ăn ở tổ dân phố 2, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa.

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Việt

Cụ thể, nhóm đối tượng bao gồm Nguyễn Minh Dũng (22 tuổi), Phạm Văn Toàn (17 tuổi), Vũ Đình Tú và Đặng Thế Trí (cùng 16 tuổi, đều trú huyện Đak Đoa) đang bị bắt tạm giam điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT cũng khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Hoàng Thạch.

Trước đó, tối ngày 19/7, Dũng đi nhậu với nhóm bạn tại quán ăn ở tổ dân phố 2, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa. Trong lúc nhậu, Dũng thấy Trần Tiến Đạt ngồi ở bàn bên cạnh liên tục liếc nhìn qua bàn của mình.

Nghĩ rằng đối tượng đang “nhìn đểu” mình, Dũng đã gọi cho nhóm bạn đến quán để đánh nhau.

Khi đến quán nhậu, các đối tượng gồm Dũng, Toàn, Tú, Trí, Sơn đã dùng ghế phang thẳng vào nạn nhân và những người bạn cùng bạn. Khi những người bạn bỏ chạy, Đạt một mình chịu trận khi liên tiếp bị nhóm đối tượng dùng ghế và chân tấn công dã man.

Lúc này, Đạt chỉ biết dùng hai tay ôm đầu chịu đòn. Mãi sau khi thấy nạn nhân nằm gục xuống bàn và có người đến can ngăn, nhóm đối tượng mới buông tha và bỏ về.

Vụ việc khiến nhiều khách trong quán không khỏi hoảng sợ trước sự manh động của nhóm côn đồ.

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy him hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy him hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%; …"

- Hành vi phạm tội của B và C còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điểm c khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) nếu thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều 134 nêu trên. Khung hình phạt cho các trường hợp này là từ 05 năm đến 10 năm tù.

Tin phổ biến