Đời Sống

Người đàn ông lớn tuổi khóc thút thít năn nỉ mẹ già trên giường bệnh: “Má về với con đi nha”

Hương Ly - 24/08/2022 11:42 GMT+7

Vì sợ tuổi già làm phiền đến con cháu, cụ bà nhất quyết muốn tự thân vận động khiến cả gia đình ai nấy cũng đau lòng.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền rộng rãi đoạn clip ghi lại hình ảnh cảm động về tình mẫu tử khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Trong clip, một cụ bà cao tuổi đang phải dùng máy trợ thở đối diện là người con trai đang khóc như một đứa trẻ.

"Má về với con đi nha, không phiền tí nào cả, má đừng suy nghĩ vậy, anh hai mất rồi còn có mình con à, má về với con nha", người đàn ông vừa khóc vừa nói.

Theo chủ nhân đoạn clip chia sẻ, người cụ bà tuy tuổi cao sức yếu nhưng vẫn muốn tự thân vận động vì sợ làm phiền tới con cháu. Trong khi, cả gia đình ai cũng muốn được đón cụ về sống chung nhà để chăm sóc.

"Chiều nay cũng thế, bác con trai cụ ngồi bên khóc thút thít năn nỉ cụ về nhà mình để con cháu chăm lo. Cả buồng bệnh chứng kiến mà ai cũng chảy nước mắt, khuyên cụ nên về ở với con cháu cho tuổi già được vui vẻ, tội gì ở một mình cô đơn. Cuộc sống không thiếu những trường hợp 1 mẹ nuôi được 10 con mà 10 con lại chẳng nuôi được 1 mẹ, nhưng khi được chứng kiến tấm lòng hiếu thảo này mình lại có thêm hi vọng vào sự tích cực trong đời, cũng khiến mình khắc cốt ghi tâm để nhắc nhở bản thân cách cư xử khi bố mẹ về già'', người đăng clip viết.

300971313_459283486246050_919927

Đoạn clip vỏn vẹn 20 giây ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Rất nhiều người đã rơi nước mắt sau khi xem đoạn clip trên và không quên nhắc nhở nhau hãy dành thời gian quan tâm nhiều hơn những người thân yêu bởi thời gian chẳng chờ đợi một ai cả.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Con cái thành công ngoài xã hội bố mẹ tự hào. Nhưng thành công nhất của cuộc đời vẫn là bản thân có thể tự chăm sóc được cho bố mẹ mình. Câu chuyện xúc động thật.

- Có những người con hiếu thảo vậy đó nhưng cũng không thiếu những đứa con bất hiếu. Có những người cha người mẹ luôn sợ làm phiền con mình nhưng cũng có những người cha người mẹ không hề xứng đáng làm cha làm mẹ. Xã hội là vậy đó. Cố gắng sống thật tốt tạo được nhiều phước phần để có một cuộc đời bình an.

- Cha mẹ thương con hết lòng ắt con có lòng thương cha mẹ.

- Lo cho Cha Mẹ lúc về già đó là Hiếu Hạnh phận làm con! Đây cũng là bài học để mai này con mình nói theo!

- Xem xong mình cũng khóc luôn. Thực sự có bố mẹ là niềm hạnh phúc rất cuộc đời này.

- Người già hay suy nghĩ và tủi thân, không muốn phiền con cháu vì chúng có cuộc sống riêng không phải ai cũng có những người con hiếu thảo như vậy, khi về già thấy buồn lắm.