Đời Sống

Linh mục ở Hà Tĩnh bị xử phạt vì tổ chức hành lễ cho hàng trăm người giữa mùa dịch Covid-19

Hương Ly - 05/06/2021 10:40 GMT+7

Theo UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, vừa có quyết định xử phạt một linh mục vì tổ chức hành lễ cho hàng trăm người, bất chấp quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 4/6, UBND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh có quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Bùi Khiêm Cường (40 tuổi, linh mục quản xứ Kẻ Đọng, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) vì không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

linh muc o Ha Tinh bi xu phat
Rất đông người dân tham gia lễ ở Giáo xứ Kẻ Đọng, vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Trước đó, tối 31/5, linh mục Bùi Khiêm Cường đã huy động Hội đồng giáo xứ với số đông bà con giáo dân giáo xứ Kẻ Đọng tham gia lễ dâng hoa kính đức trinh nữ Maria, nhưng không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Chính quyền địa phương sau đó nhắc nhở vị linh mục này nhưng đến tối 1/6, khoảng 300 giáo dân và trẻ em vẫn tiếp tục có mặt tại giáo xứ Kẻ Đọng để tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi và khánh thành thư viện sách thiếu nhi thánh thể. Thời điểm này, rất nhiều người có mặt không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, bất chấp các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. (Nguồn ảnh: BHT)

Được biết, ngày 4/6/2021, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19 trú tại tổ 12, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phong tỏa 15 điểm trên 4 trục đường chính của xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du gồm đường Hà Hoàng, Nguyễn Huy Lung, Hà Tông Chính, Lê Thiệu Huy để kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo tạm dừng tất cả hoạt động không thiết yếu trên địa bàn TP.Hà Tĩnh.

Hai cô gái trẻ chụp ảnh “khoe hàng” trong bộ đồ phòng dịch Covid-19 bị dân mạng “ném đá” dữ dội

Tin phổ biến