Đời Sống

Khởi tố nam sinh cầm dao đâm bạn gái trọng thương rồi cứa cổ tự sát

Hương Ly - 18/10/2022 15:31 GMT+7

Do mâu thuẫn tình cảm, đối tượng đã chốt cửa phòng và dùng hung khí đâm nhiều nhát vào người bạn gái.

Theo Người Lao Động đưa tin, ngày 18/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên vừa khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam nam thanh niên cầm dao đâm bạn gái xảy ra trên địa bàn.

nam-sinh-dam-ban-gai-trong-thuon

Nghi phạm là Lương Xuân Bình (SN 2003), trú xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Bình bị khởi tố để điều tra về tội “Giết người”.

Qua xác minh, đối tượng Bình và chị Nguyễn Thị H. (SN 2003), trú tại thị trấn Nước Hai, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng có mối quan hệ tình cảm. Ngày 12/10, Bình từ Bắc Giang lên gặp chị H. tại phòng trọ của ở Tổ 1, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên.

hien-truomng

Cả hai sau khi nói chuyện 20 phút đã xảy ra mâu thuẫn. Bình đã chốt cửa phòng và dùng dao nhọn tấn công bạn gái khiến nạn nhân bị thương nặng. Sau khi gây án, Bình dùng 1 con dao khác cứa cổ tự tử nhưng bất thành.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP Thái Nguyên phối hợp với Công an phường Tân Thịnh đến hiện trường để điều tra, xác minh vụ việc.

“Qua xác minh, bước đầu xác định thanh niên này đã cầm dao đâm bạn gái, rất may con dao cùn nên chỉ gây ra thương tích nhẹ, không quá nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi gây án, người này dùng dao cứa cổ tự tử nhưng chỉ bị thương tích nhẹ. Chúng tôi đang tạm giữ thanh niên này để phục vụ công tác điều tra”, vị lãnh đạo công an này cho hay.

Lực lượng Công an sau khi có mặt tại hiện trường đã vận động và khống chế Bình, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện, chị H. đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và không nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, chị H. đang là sinh viên năm thứ 2 của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên.

“ Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi; 

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; 

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.”

Tin phổ biến