Đời Sống

Hà Nội: Thợ cắt tóc dương tính Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ một khu phố ở Hà Đông

Hương Ly - 22/09/2021 11:33 GMT+7

Lực lượng chức năng đang thần tốc khoanh vùng, truy vết những người có liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Sáng 22/9, lãnh đạo UBND quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, tại tổ 08, phường Kiến Hưng ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19.

Cụ thể, 2 ca nhiễm là Đ.V.H., 29 tuổi, nhân viên y tế và N.H.T., 20 tuổi, làm nghề cắt tóc ở Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Anh T. là em vợ của anh H.

tho-cat-toc-ha-noi-nhiem-covid
Hà Đông ghi nhận 2 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: Phạm Tuấn/ Tuổi Trẻ

Qua báo cáo dịch tễ học, anh T. nghỉ dịch tại nhà ở Mai Dịch cách đây 3 tháng. Ngày 15/9, anh được anh H. đón về nhà riêng tại tổ 8, phường Kiến Hưng.

Anh H. vẫn đi làm từ 15/9 đến nay, quá trình công tác anh di chuyển sang các cơ sở của bệnh viện. Khi về nhà anh tiếp xúc với mọi người trong gia đình.

Ngày 21/9, anh H. ho, rát họng, test nhanh dương tính Covid-19. Kết quả xét nghiệm PCR cùng ngày anh nhận kết quả dương tính.

Ngay khi nắm được thông tin, 2 xe cứu thương đã đến tổ 8, phường Kiến Hưng đưa hai bệnh nhân đi điều trị. Ngay sau đó, lực lượng y tế đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các công dân tại ngõ thuộc tổ này và khu vực xung quanh.

Hiện UBND xã Cự Khê đã ra thông báo khẩn về việc không di chuyển khỏi nơi cư trú để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng dân cư và phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Ngoài ra, UBND xã Cự Khê cũng yêu cầu cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà HH02.1A, ở trong nhà và không di chuyển khỏi nơi cư trú.

Đối với cư dân đang sinh sống tại tòa nhà HH02.1B, HH02.1C, HH02.2A, HH02.2B, HH02.2C Khu đô thị Thanh Hà, Xã Cự Khê, Huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội, thực hiện khai báo y tế qua cổng thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn/, ứng dụng Bluezone (tải trên App Store của thiết bị IOS hoặc CHplay của thiết bị Android), hoặc khai báo thông tin trực tiếp cho cán bộ y tế.

Tổng Hợp