Đời Sống

Đại học FPT chính thức dỡ phong tỏa, sinh viên “mừng rơi nước mắt” được về quê đón Tết

Hương Ly - 04/02/2021 12:15 GMT+7

Tối ngày 3/2, trường Đại học FPT (khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất) chính thức dỡ phong tỏa sau khi nhận được kết quả âm tính của gần 700 sinh viên, cán bộ trong trường.

Tình hình Covid-19 những ngày qua được đông đảo người dân trên cả nước đặc biệt quan tâm theo dõi. Ngay khi báo chí đưa tin, trường Đại học FPT đã ghi nhận một sinh viên dương tính nCoV, buộc phải tiến hành phong tỏa toàn bộ khuôn viên vào tối 31/1 khiến nhiều người vô cùng lo lắng. Vì đây có thể là một ổ dịch tiếp theo rất khó kiểm soát.

dai hoc fpt do phong toa
Đại học FPT chính thức dỡ phong tỏa (Ảnh: VnExpress)

Đến tối ngày 3/2, Đại học FPT chính thức gửi thông báo kết quả xét nghiệm cho các cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường. Theo đó, toàn bộ 694 mẫu xét nghiệm của các cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên của Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc đều âm tính, bao gồm cả các trường hợp F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 số 1815.

Ban chỉ đạo đề nghị Đại học FPT thông báo kết quả xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và sinh viên của nhà trường. Đồng thời yêu cầu cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường trên đường di chuyển về địa phương nơi cư trú thực hiện nghiêm các nội dung phòng chống dịch theo hướng dẫn 5K của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang trên đường trong suốt thời gian trên đường, giữ khoảng cách an toàn với mọi người xung quanh.

Kết quả âm tính của toàn bộ mẫu xét nghiệm tại trường. (Ảnh: VTV News)

Đồng thời, nhà trường cũng thông báo về việc gỡ bỏ quy định về việc tất cả những ai đến trường từ 25/1 đến 29/1 ngưng di chuyển, tự cách ly, gỡ bỏ phong toả FPTU Campus Hoà Lạc.

Riêng những trường hợp tiếp xúc gần với F0, tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần đã được các cơ quan chức năng phát hiện - tiếp tục cách ly hoặc tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định.

Trước đó, ngày 31/1, Bộ Y tế đã công bố trường hợp dương tính với Covid-19 là nam sinh N.H.L. của Đại học FPT.

Ngày 23-24/1, nam sinh này về Hải Dương ăn cưới anh trai. Từ ngày 25-29/1, L. lên Hà Nội và đi học tại Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc. Sáng đi học, tối  L. đi về nhà ở cùng bố mẹ tại chung cư trên đường Duy Tân, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Ngày 28/1, nam sinh có dấu hiệu ho, đau rát họng, mệt mỏi, nghỉ ở nhà từ 30/1.

dai hoc fpt ghi nhan mot ca mac covid 19
Cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH FPT ở Hòa Lạc được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (ẢNH:TÙNG LÊ)

Sau khi nhận được thông tin về ca bệnh, đại diện nhà trường, Đại học FPT đã ra thông báo khẩn yêu cầu toàn bộ sinh viên, học sinh, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc từ 25/1, phải thực hiện cách ly tại chỗ, ngưng tất cả các lịch trình di chuyển và khai báo y tế ở cơ quan y tế gần nhất.

Đồng thời, UBND huyện Thạch Thất cũng yêu cầu 10 trường THPT của Hà Nội có học sinh dự hội nghị trải nghiệm tại Đại học FPT - Hòa Lạc phân tích F1, F2, F3 và lấy mẫu xét nghiệm.

Để đảm bảo an toàn, Hà Nội sẽ chỉ bắn pháo hoa tầm cao tại một địa điểm, 29 điểm còn lại sẽ bị hủy