Đời Sống

Cụ ông 50 tuổi vừa hút thuốc lá vừa thi chạy 42km khiến giới trẻ phải “ngả mũ”

Hương Ly - 20/11/2022 09:04 GMT+7

Cụ ông ở Trung Quốc gây sốt sau khi hình ảnh ông vừa chạy cự ly 42 km vừa hút thuốc lá được chia sẻ trên mạng xã hội.

Một người đàn ông 50 tuổi ở miền nam Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng sau khi hình ảnh ông vừa chạy vừa hút thuốc được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

man1A-4997-1668501516

Theo Guancha.cn đưa tin, người đàn ông tên là Chen vừa hoàn thành giải marathon Xin'anjiang ở thành phố Jiande, tỉnh Chiết Giang, cự ly 42 km. Trong đoạn video được chia sẻ, Chen mặc một chiếc áo phông màu cam, quần đùi và đặc biệt trên tay cầm điếu thuốc.

Người đàn ông tỏ ra bình tĩnh khi chạy và dường như không bị khó thở. Chen kết thúc cuộc thi với thời gian 3 giờ 28 phút và xếp thứ 574 trên tổng số gần 1.500 người thi.

Theo Tạp chí Running Canada, trong giải chạy Quảng Châu Marathon năm 2018 và Hạ Môn Marathon năm 2019, Chen cũng vừa chạy vừa châm lửa hút thuốc.

man2A-7268-1668501516

Ông có lần chạy đầu tiên ở giải Marathon Quảng Châu 2018 với thời gian 3 giờ 36 phút, tiếp theo là giải Marathon Hạ Môn 2019 với thời gian 3 giờ 32 phút. Chen đã tiến bộ qua từng năm.

Bên cạnh các cuộc chạy marathon toàn phần, Chen cũng tham gia các cuộc chạy siêu marathon, hoàn thành một chặng dài 50 km và một chặng khác kéo dài 12 giờ.

Chính vì vậy, trong giới chạy bộ, ông Chen được gọi với biệt danh "Anh trai hút thuốc" sau khi tham gia một giải chạy ở thành phố Hàng Châu hồi năm 2017.

Nói về việc vừa chạy vừa hút thuốc của Chen, một bác sĩ ở Hồng Kông trao đổi với South China Morning Post, cho biết: “Nếu mọi người có thể bỏ hút thuốc thì đó là điều tốt nhất họ có thể làm cho sức khỏe của mình. Tuy nhiên, nếu họ không thể, thì tập thể dục ít nhất sẽ mang lại một số tác dụng bảo vệ. Một số nghiên cứu cho thấy rằng hút thuốc lá có thể làm tăng huyết sắc tố, tổng dung tích phổi và kích thích giảm cân, điều này là mong muốn cho hiệu suất trong thể thao.

Tuy nhiên, đến nay vẫn không có bằng chứng để chứng minh việc vừa chạy vừa hút thuốc có gây hại cho cơ thể con người hay không. Nhưng đã có nhiều bằng chứng chứng minh rằng hút thuốc lá có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta — ung thư phổi là một ví dụ điển hình.

Hiện tại, câu chuyện của Chen đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Trong khi một số người khen khả năng của Chen, số khác cho rằng ông là một tấm gương xấu.

"Hãy tưởng tượng nếu bạn phải chạy sau ông ta suốt cả chặng đường xem", một cư dân mạng nhận xét.