Đời Sống

Clip: Xe khách lao khỏi đèo Đại Ninh, hơn 20 người bị thương

Hương Ly - 23/07/2022 11:30 GMT+7

Xe khách chở 23 người trong đó có cả trẻ em và phụ nữ từ Tiền Giang đi du lịch hè.

Vào khoảng 5h20 ngày 23/7, một xe khách mang BS 63F - 001.87 chở 23 người từ Đạt Lạt đi Phan Thiết thì bị rơi xuống vực. Cụ thể, khi đang chạy trên quốc lộ 28B đoạn theo hướng Lâm Đồng về Bình Thuận, khi đến chân đèo Đại Ninh, Km 44, thuộc xã Phan Lâm (H.Bắc Bình) thì xe khách bị lật, lao xuống vực đèo.

Người dân gần đó đã nhanh chóng đập phá cửa đưa 3 người bị thương nặng và 20 người bị thương nhẹ đến Bệnh viện Đức Trọng và Trạm Y tế xã Ninh Loan (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cấp cứu).

Được biết, trên xe có cả trẻ em và phụ nữ đến từ Tiền Giang đi du lịch hè.

Đến 6h20 cùng ngày, công an địa phương đã có mặt tại hiện trường và tiến hành giải cứu các nạn nhân vụ tai nạn.

Theo video hiện trường, vị trí xảy ra tai nạn cách đường 30m. Chiếc xe khách bị hư hỏng nặng và rất may không có ai tử vong.

Vào năm 2009, một xe khách chở khoảng 27 hành khách, hầu hết là người nước ngoài bị tai nạn tại địa điểm trên. Cụ thể, xe khách khi đến đèo Đại Ninh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã bị lật đèo, lao xuống vực sâu.

"Khi xe đang ở khúc lò xo của đèo Đại Ninh, vừa qua khỏi ranh giới Lâm Đồng thì bị tai nạn. Lúc đó, tôi không còn biết gì nữa", tài xế Nguyễn Thế Lâm nói với VnExpress.

Theo nhận định của cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận, khi cho xe đổ đèo, tài xế cua xe đã tự làm xe bị lật rồi lao xuống vực sâu. Vụ tai nạn khiến 9 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện. Trong số người tử vong có 1 nữ phiên dịch người Việt, còn lại là du khách ngoại quốc.

UBND tỉnh Bình Thuận đã có hỗ trợ cho các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn này. Cụ thể, gia đình mỗi du khách ngoại quốc tử vong được hỗ trợ 400 USD, người bị thương được hỗ trợ 150 USD.

Danh sách các nạn nhân nước ngoài trong vụ tai nạn:

Quốc tịch Đức: Esta Wendedclborn, Matthias Strittmahier.

Quốc tịch Bỉ: Aneliesc Laen Hear, Jonar Lion, Rund Van Ranst, Elise Van Brack Hoven.

Quốc tịch Israel: Ojeelia Chen, Shir Shamir, Ajva, Sagi Cartro.

Quốc tịch Anh: Leam, Leam Girl Friend

Quốc tịch Mỹ: Cade C.Benttley.

Quốc tịch Pháp: Gui Llaumc Lossé.

Quốc tịch Đan Mạch: Lasse Ryom Nielsen, Jonas Antin Jorgensen, Steffen Graves Silberbauser.

Tin phổ biến