Đời Sống

Bé gái 2 tuổi mắng bố là “lưu manh” sau khi được mẹ giáo dục giới tính

Hương Ly - 19/09/2022 19:50 GMT+7

Sự đáng yêu của cô bé 2 tuổi khiến dân tình không thể nhịn được cười.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết về bé gái 2 tuổi phản ứng dữ dội khi được người bố cởi đồ đưa đi tắm.

Nguyên văn bài viết như sau: “Người bố trong câu chuyện cho biết, bình thường việc tắm rửa, giặt quần áo cho con gái đều do anh phụ trách. Hôm đó anh dẫn con vào phòng tắm vệ sinh cá nhân, lúc đánh răng rửa mặt cô bé vẫn rất phối hợp với bố. Chỉ đến khi anh định cởi đồ của con để tắm thì cô bé bỗng nhiên có thái độ phản kháng, giữ chặt áo quần không cho bố cởi, còn thẳng thừng mắng bố là “lưu manh” rồi khóc òa lên khiến anh rất bất ngờ không hiểu tại sao.

Sau đó, mẹ cô bé nghe thấy tiếng khóc của con mới chạy vào xem tình hình rồi giải thích là, vì buổi chiều cô đọc sách cùng con, có cho con xem tranh minh họa về các bộ phận trên cơ thể con người, giảng giải cho con biết giữa nam với nữ có nhiều sự khác biệt và dặn con không được để các bạn nam khác đụng vào bộ phận nhạy cảm trên người.

Thế là cô bé tuy chỉ mới tròn 2 tuổi đã nhớ như in những lời mẹ dặn, khăng khăng không cho bố chạm vào người mình lúc tắm rửa khiến hai vợ chồng đều dở khóc dở cười”.

01663591807.jpeg

Bài viết ngay khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng với hơn 20 nghìn lượt thích, gần 600 lượt bình luận và 200 lượt chia sẻ.

Hầu hết, mọi người đều dành lời khen trước bài học giáo dục giới tính của người mẹ cho cô con gái dù còn rất nhỏ. Những kiến thức này sẽ là hành trang quan trọng bảo vệ con trong tương lai.

be-gai2

Một số bình luận của cư dân mạng như sau:

- Phải giáo dục giới tính cho các bé càng sớm càng tốt, hoàn toàn không nên để bố tắm cho con gái và ngược lại, để các bé càng ấn tượng sâu sắc là “đến người thân như bố/mẹ còn không được sờ vào”. Mà cũng chả có gì là đùn đẩy việc cho mẹ. Mẹ bận tắm con thì bố tranh thủ dọn nhà. Đã gọi là gia đình thì mỗi người mỗi việc.

- Khi nào phụ huynh Việt Nam đa số hết ngại nói về vấn đề này và hết cho nó là 1 vấn đề hư hỏng để dạy con cái về giới tính.

- Điều này rất đúng và cần thiết nhé. Nói ngay luôn mấy vụ bên nước ngoài, các em bé trẻ em được người lớn ví dụ luôn cả ông, bố đã lạm dụng tình dục mấy em và bảo đó là “trò chơi”. Và mấy em bé đều bị ép buộc vào những cuộc “trò chơi” đó. Đấy là hậu quả của việc không được giáo dục giới tính sớm đó. Cha mẹ nên biết điều này và nên giáo dục giới tính sớm. Mai sau mình mà có con mình cũng sẽ giáo dục cả giới tính cả xu hướng tình dục cho các bé.

- Chúng ta nên dạy con trẻ những bài học về giới tính sao cho hợp lí với lứa tuổi của trẻ nhỏ nếu không dạy thì chúng không ý thức đc đâu ạ, bởi vì hiện nay đâu ít vụ bị xâm hại lúc 2 - 3 tuổi nhưng quan trọng là chúng ta dạy trẻ sao cho hợp lí là được.