Đời Sống

Từ lớp 10 học sinh bắt buộc phải học về Luật An ninh mạng

Hạnh Quyên - 12/01/2021 16:51 GMT+7

Từ 11/1/2021, học sinh lớp 10 sẽ được học kiến thức về an ninh mạng để trang bị được cho mình những kiến thức để bảo mật được thông tin cá nhân, cảnh giác trước những thủ đoạn xâm nhập, phát tán mã độc, thông tin giả trên mạng,...

Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 46/2020/TT-BGDĐT có hiệu lực từ 11/1/2021 để thay thế cho Thông tư số 02/2017/TT-BGDĐT về Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp trung học phổ thông mới.

Thông tư này áp dụng đối với các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học trong đó có cấp THPT và tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo đó, từ lớp 10 học sinh sẽ được học về Luật An ninh mạng.

01610445074.jpeg
Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng Hà Nội được học về an ninh mạng với các Luật sư của Đoàn Luật sư Hà Nội

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, đã tác động đến đời sống của học sinh, thậm chí trong nhiều trường hợp có các tác động tiêu cực, gây hậu quả nặng nề.

Chính vì thế, ở nội dung này, học sinh sẽ được tìm hiểu một số khái niệm cơ bản về mạng, an ninh mạng, bảo mật thông tin cá nhân trên môi trường không gian mạng; nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng.

Ngoài ra thông qua bài học, học sinh sẽ trang bị cho mình những kiến thức để bảo mật được thông tin cá nhân, cảnh giác trước những thủ đoạn xâm nhập, phát tán mã độc, thông tin giả trên mạng, không tự tiện đăng ảnh của người khác lên mạng kèm những thông tin không đúng sự thật và ảnh hưởng tới nhân phẩm, danh dự của người khác…

Chương trình môn Giáo dục quốc phòng và an ninh nhằm mục tiêu giúp học sinh phát triển các phẩm chất: Yêu nước, nhân ái, trung thực, trách nhiệm; giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tinh thần nhân ái, nhân văn, ý thức trách nhiệm của công dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh, an toàn và trật tự xã hội, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

11610445074.jpeg

Về năng lực nhận thức các vấn đề về quốc phòng, an ninh, chương trình yêu cầu học sinh nêu được nội dung cơ bản của Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh, Luật Sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam, Luật Công an nhân dân, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ môi trường, Luật An ninh mạng...

Nội dung môn học được cấu trúc theo 5 chủ đề: Một số hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh; điều lệnh đội ngũ; kĩ thuật chiến đấu bộ binh; chiến thuật bộ binh; một số hiểu biết về phòng thủ dân sự; kiến thức phổ thông về phòng không nhân dân.

Vaccine COVID-19 Việt Nam liều cao nhất đã được tiêm thử nghiệm, 3 tình nguyện viên đều là nữ

Tin phổ biến